Trạm Tấu quan tâm công tác dân vận

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/1/2022 | 7:34:07 AM

YênBái - Trong công tác dân vận, huyện tiếp tục phát huy vai trò của các chức sắc tôn giáo, những người có uy tín trong cộng đồng nhằm vận động con cháu, người thân và nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hòa mình vào các phong trào tại nơi cư trú, nhất là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Đồng chí Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Huyện ủy Trạm Tấu thăm hỏi, tặng quà tết cho các đối tượng chính sách tại xã Bản Công.
Đồng chí Đặng Hồng Đức - Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Huyện ủy Trạm Tấu thăm hỏi, tặng quà tết cho các đối tượng chính sách tại xã Bản Công.

Năm 2021, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Trạm Tấu đã tổ chức thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của cấp ủy; duy trì sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo; kịp thời ban hành Kế hoạch số 16 để cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Tỉnh ủy giao tại Chương trình hành động số 18, đề ra những giải pháp tổ chức thực hiện sát hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương.

Vì vậy, huyện đã thực hiện tốt "mục tiêu kép” - vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, góp phần ổn định tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục củng cố nền quốc phòng - an ninh. 

Các chính sách xã hội được quan tâm thực hiện, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là công tác phòng, chống dịch được tổ chức thực hiện tốt; an ninh trật tự được đảm bảo, không bị động, bất ngờ, không để xảy ra những vụ việc phức tạp, kéo dài. Công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền tiếp tục được củng cố, kiện toàn. 

Có nhiều nguyên nhân để Trạm Tấu đạt được những thành tựu quan trọng trong năm 2021, trong đó phải kể tới công tác dân vận được quan tâm, tạo ra bầu không khí thi đua, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm mới, nỗ lực phấn đấu vươn lên vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh.

Đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy Trạm Tấu cho thấy, công tác dân vận tiếp tục có nhiều đổi mới, khối dân vận đã bám sát cơ sở, tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; tích cực tăng gia, sản xuất; triển khai rộng rãi mô hình "Dân vận khéo” về tuyên truyền, vận động nhân dân 10 xã vùng cao tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch số 118 của Huyện ủy, giảm các trường hợp tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống… 

Tổ chức tốt "Ngày thứ Bảy cùng dân” một cách thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức. Tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện các chính sách, pháp luật về tôn giáo, không tuyên truyền và đi theo đạo trái pháp luật; tích cực hưởng ứng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thực hiện nghiêm bản cam kết chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật và các quy định của địa phương. 

Trong công tác dân vận, huyện tiếp tục phát huy vai trò của các chức sắc tôn giáo, những người có uy tín trong cộng đồng nhằm vận động con cháu, người thân và nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hòa mình vào các phong trào tại nơi cư trú, nhất là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. 

Cùng với đó, Huyện ủy Trạm Tấu thường xuyên thăm hỏi, động viên các cơ sở thờ tự, các chức sắc tôn giáo trong các dịp lễ, tết, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động theo đúng chính sách, pháp luật.

Ngay từ đầu năm, Ban Dân vận Huyện ủy đã phối hợp với UBND huyện xây dựng kế hoạch phối hợp, ký kết và triển khai nội dung phối hợp thực hiện "Năm dân vận chính quyền 2021”. Đồng thời, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn ký kết và triển khai thực hiện; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… 

Tăng cường cải cách hành chính, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước; triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. 

Đến 31/12/2021, huyện Trạm Tấu đã đạt và vượt 38/39 chỉ tiêu, kế hoạch đề ra về phát triển kinh tế - xã hội (chỉ tiêu về tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 98,5/99,5 dân số tham gia); 27/27 chỉ tiêu, nhiệm vụ an ninh - quốc phòng, nội chính; 29/29 nhiệm vụ của các ban, cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; 43/43 nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đạt và vượt kế hoạch đã đề ra.

Phát huy kết quả đã đạt được, thực hiện Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong năm 2022, huyện Trạm Tấu đã xây dựng 42 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng, đề ra nhiều giải pháp để tổ chức thực hiện. Trong đó, công tác dân vận là một trong những giải pháp quan trọng nhằm tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong nhân dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, tất cả vì mục tiêu phát triển.

Lê Phiên

Tags Dân vận Trạm Tấu Kế hoạch số 16 Chương trình hành động số 18 "mục tiêu kép” Covid-19 "Dân vận khéo” "Ngày thứ Bảy cùng dân” nông thôn mới đô thị văn minh Chương trình hành động số 56

Các tin khác

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục