Tân Thịnh phát huy vai trò người đứng đầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/9/2022 | 7:43:33 AM

YênBái - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) năm 2022 của xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bá là nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc thực hiện các biện pháp PCTNTC và phải chịu trách nhiệm khi xảy ra tham nhũng, vi phạm.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái và xã Tân Thịnh kiểm tra kết quả tổ chức các công trình, phần việc trên địa bàn xã.
Lãnh đạo thành phố Yên Bái và xã Tân Thịnh kiểm tra kết quả tổ chức các công trình, phần việc trên địa bàn xã.

>> Tân Thịnh- nơi đất "chuyển mình”


Nhiều năm làm Trưởng thôn Thanh Lương, xã Tân Thịnh, ông Nguyễn Thành Đô luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương, nhất là việc tích cực tuyên truyền, bài trừ tư tưởng cục bộ, cá nhân… 

Cùng với đó, ông Đô còn cùng nhân dân đồng tâm, đoàn kết thực hiện xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp. Hàng tháng, ông huy động người dân phối hợp với tổ chức đoàn thanh niên cấp trên, cán bộ, công chức của xã, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang kết nghĩa với địa phương duy trì thường xuyên "Ngày cuối tuần cùng dân”. Nhiều tuyến đường, người dân đã tổ chức lát hành lang, trồng cây xanh, cây cảnh, xây dựng hệ thống đèn điện chiếu sáng, góp phần cùng xã Tân Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới. 

Ông Nguyễn Thành Đô cho biết: "Để nhân dân có ý thức tự giác bảo vệ, nâng cấp các tuyến đường giao thông, các vị trí công cộng, các đồng chí trong cấp ủy chi bộ, lãnh đạo thôn, các tổ chức đoàn thể phải gương mẫu đi đầu. Gia đình các đồng chí này phải tiên phong làm trước, có ý thức cao với cộng đồng. Từ đó, bà con học tập, làm theo, duy trì trở thành phong trào thi đua giữa các gia đình, từng tuyến đường để cộng đồng trách nhiệm đóng góp vào các công việc chung”.

Đó là nhờ  ông Đô đã xác định đúng trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác đấu tranh PCTNTC. Để thực hiện tốt công tác này, UBND xã Tân Thịnh đã xây dựng những giải pháp cụ thể phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị; từng nhiệm vụ, giải pháp có phân công trách nhiệm cho các bộ phận tham mưu, thời gian thực hiện nhằm triển khai có hiệu quả công tác PCTNTC. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCTNTC nhằm sớm phát hiện các hành vi tham nhũng để kịp thời xử lý theo đúng quy định pháp luật, ngăn chặn các hậu quả do hành vi tham nhũng gây ra; xác định đúng trách nhiệm của người đứng đầu trong đấu tranh PCTNTC… 

Ông Trần Văn Kiên - Chủ tịch UBND xã Tân Thịnh cho biết: "Việc triển khai kế hoạch công tác hàng năm đều đặt nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện có hiệu quả Luật PCTN năm 2018; Nghị định số 59 và Nghị định số 130 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, điều hành công tác PCTNTC và thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp PCTNTC; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong công tác PCTNTC”.

Qua đánh giá, đến nay, 100% đảng viên giữ các chức vụ Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND - UBND xã thực hiện nêu gương tốt; 100% đảng viên là lãnh đạo cấp trưởng các đoàn thể xã thực hiện nêu gương tốt; đảng viên không giữ chức vụ lãnh đạo là công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội của xã luôn nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, xây dựng gia đình văn hóa… 

Được biết, Đảng bộ xã Tân Thịnh đang tiếp tục thực hiện tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới; tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”; đấu tranh mạnh mẽ chống chủ nghĩa cá nhân, thói ích kỷ vụ lợi, "lợi ích nhóm”; siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng và bộ máy Nhà nước. 

Đặc biệt phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu nhằm quản lý, giám sát cán bộ, đảng viên, nhất là tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra để kịp thời phát hiện, giải quyết từ sớm, ngăn chặn từ đầu sai phạm; tiến hành mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn công tác kiểm tra, tự kiểm tra, thanh tra, giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi tham nhũng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.
Trần Ngọc

Tags Tân Thịnh Ngày cuối tuần cùng dân lợi ích nhóm đôn đốc kiểm tra thanh tra

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục