Thành phố Yên Bái quan tâm chăm sóc người có công

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/7/2016 | 5:11:21 PM

YênBái - YBĐT -  Đến nay trên địa bàn thành phố Yên Bái có gần 1.700 đối tượng chính sách. Thành phố đã chỉ đạo các xã, phường, các cấp, các ngành giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công.

Bệnh binh Đỗ Ngọc Thạch ở tổ dân phố Nam Thọ, phường Nam Cường, thành phố Yên Bái, tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ năm 1973 ở chiến trường Tây Nguyên. Sau ngày đất nước thống nhất, ông tiếp tục tham gia quân tình nguyện giúp nước bạn Campuchia và bị thương. Năm 1988, ông xuất ngũ trở về địa phương mang trong mình vết thương và bị nhiễm chất độc hóa học trên chiến trường nên ông thường xuyên đau yếu. Những lúc như vậy ông luôn được chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên; đặc biệt l trong những dịp lễ, tết, Ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

 

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lô (ảnh) ở thôn Liên Phú, xã Văn Phú có 7 người con thì 2 con là liệt sỹ trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Giờ mẹ Lô đã ở tuổi 87, sức khỏe  không còn nhiều, song ký ức về hai người con trai đã nằm lại chiến trường thì vẫn vẹn nguyên. Đến hôm nay  được phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ rất vui. 

Để đền đáp công ơn của những gia đình thương binh, liệt sỹ, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền xã Văn Phú đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với các thôn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ ngày công lao động sửa chữa nhà cửa, làm việc đồng áng, tổ chức vận động quyên góp ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; giúp các gia đình phần nào vơi bớt nỗi mất mát hy sinh, tiếp tục có những đóng góp xây dựng quê hương.

Đến nay trên địa bàn thành phố Yên Bái có gần 1.700 đối tượng chính sách. Thành phố đã chỉ đạo các xã, phường, các cấp, các ngành giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách đối với người có công. Trong 5 năm trở lại đây, thành phố đã hỗ trợ làm nhà, sửa chữa nhà cho 326 người có công với nguồn kinh phí hỗ trợ trực tiếp khoảng 2,5 tỷ đồng.  Riêng 6 tháng đầu năm 2016, thành phố đã hỗ trợ 6 gia đình người có công làm nhà mới và sửa nhà với kinh phí trên 70 triệu đồng. Các đơn vị, tổ chức và người dân đã ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của thành phố trên 200 triệu đồng.

Đặc biệt năm 2016, thành phố đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp đăng ký nhận phụng dưỡng 3 bà mẹ Việt Nam anh hùng. Những hoạt động đó thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân thành phố đối với những người đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, thành phố Yên Bái tiếp tục thực hiện tốt chính sách đối với người có công, gia đình chính sách.  Qua đó khẳng định tấm lòng tri ân của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái đối với đóng góp của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Việt Hà - Thanh Nghị (Đài TT-TH thành phố Yên Bái)

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục