Tìm thấy thêm 2 nạn nhân mất tích ở Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/8/2017 | 7:09:47 PM

YênBái - YBĐT - Hôm nay - 9/8, thêm 2 thi thể được tìm thấy tại khu vực hồ thủy điện Khao Mang. Như vậy đến thời điểm này, lũ quét ở huyện Mù Cang Chải đã làm 8 người chết, 6 người mất tích và 9 người bị thương.

Khu vực tìm thấy các nạn nhân
Khu vực tìm thấy các nạn nhân

Sau 7 ngày xảy ra trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Mù Cang Chải, công tác tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích vẫn đang được các lực lượng tích cực triển khai.

Khoảng 14 giờ hôm nay- 9/8, đã có thêm 2 thi thể được tìm thấy tại khu vực hồ thủy điện Khao Mang, thuộc xã Khao Mang.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có mặt để chỉ đạo các lực lượng xử lý hiện trường, phun thuốc tiêu độc, khử trùng và làm lễ khâm liệm cho các nạn nhân. 

Hai nạn nhân được tìm thấy là cháu Lê Thị Yến Nhi (5 tuổi, ở tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải), bà Hảng Thị Dông (sinh năm 1968, trú tại xã Kim Nọi).

Như vậy, cháu Lê Thị Yến Nhi là nạn nhân cuối cùng trong gia đình 3 người mất tích gồm vợ và 2 con của anh Lê Doãn Dũng, tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải đã được tìm thấy. Trước đó, chị Ngô Thị Hiền là vợ của anh Dũng và cháu Lê Bống, con của anh Dũng - chị Hiền đã được tìm thấy tại khu vực lòng hồ thủy điện Khao Mang. Anh Dũng bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. 

Ngay sau khi lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, các nạn nhân đã được bàn giao cho các gia đình để tiến hành mai táng theo phong tục của địa phương.

Thời điểm này tại Mù Cang Chải vẫn còn mưa, khu vực hồ thủy điện Khao Mang có quá nhiều bùn đất, rác rừng nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên các lực lượng vẫn quyết tâm vượt khó, bám trụ địa bàn để tìm kiếm với hy vọng tìm thấy các nạn nhân một cách nhanh nhất.

Thông tin ban đầu cung cấp là 3 nạn nhân song xác định lại chỉ có 2 nạn nhân là cháu Lê Thị Yến Nhi  và  bà Hảng Thị Dông đã được tìm thấy và đưa về, nạn nhân thứ 3 chưa xác định.

Thiên Cầm

Các tin khác
Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn.

Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục