Thua đau Thụy Điển, Pháp may mắn lọt vào tứ kết

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/6/2012 | 7:35:46 AM

Không còn mục tiêu tại giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO 2012) do đã để thua trong hai trận đấu trước nhưng đội tuyển Thụy Điển đã có một ngày thi đấu xuất sắc và khiến tuyển Pháp phải nhận trận thua đau 0-2. May mắn cho "Gà trống" bởi ở trận đấu cùng giờ, tuyển Anh đã vượt qua đội đồng chủ nhà Ukraine bằng bàn thắng duy nhất của Rooney.

Ibrahimovic ăn mừng bàn thắng.
Ibrahimovic ăn mừng bàn thắng.

Kết thúc vòng đấu bảng, tuyển Anh có được vị trí đầu bảng D với 7 điểm. Đội tuyển Pháp xếp sau với 4 điểm trong tay. Như vậy, ở vòng tứ kết tuyển Pháp sẽ phải chạm trán với nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha. Trong khi đó, tuyển Anh cũng phải đối đầu với một đối thủ khó chơi không kém là Italy.

[Chi tiết các cặp tứ kết EURO 2012]

Bước vào trận đấu, trong đội hình xuất phát, Laurent Blanc vẫn xếp hai cầu thủ có nguy cơ bị treo giò trận tiếp theo nếu nhận thêm thẻ vàng là Mexes và Debuchy. Benzema chơi ở vị trí trung phong cắm. Hai cánh do Ribery và M'Vila đảm nhận. Cầu thủ mở tỷ số trong trận gặp Ukraine Menez sẽ ngồi ngoài dự bị. Samir Nasri sẽ chơi lùi phía sau với vai trò giữ nhịp cho đội tuyển Pháp.

Dù đã chính thức chia tay giải đấu danh giá nhất lục địa già nhưng Thụy Điển vẫn thi đấu rất quyết tâm. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của huấn luyện viên Erik Hamren đã chủ động tổ chức những đợt tấn công về phía thủ thành Hugo Lloris.

Phút thứ 5, Thụy Điển có pha hãm thành đầu tiên nhưng đáng tiếc thay pha đánh đầu của Toivonen lại quá nhẹ.

Sau đó 4 phút, Pháp có được cơ hội đầu tiên bên cánh trái. Tuy nhiên cú dứt điểm của Ribery lại không thắng được thủ môn Isaksson của Thụy Điển.

Phút 11, từ pha mắc lỗi của Mexes, Toivonen có bóng đối mặt với Lloris nhưng pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo Thụy Điển lại trúng cột dọc.

Sau pha hỏng ăn trên, Thụy Điển lại bị "Gà trống" ép sân liên tiếp. Tuy nhiên bàn thắng vẫn không thể đến trước lối phòng ngự lăn xả và rất chặt chẽ của Thụy Điển.

Những phút tiếp theo, Pháp vẫn tiếp tục lối chơi bật tường nhỏ, nhanh và chính xác. Tuy nhiên, lối chơi ấy không mang lại cho họ lợi thế khi hàng thủ của Thụy Điển chơi với số đông và rất tỉnh táo. Thay vì đi bóng trong những tình huống quyết định, các cầu thủ Pháp lại chọn phương án dứt điểm từ xa. Dường như các học trò của Blanc đang tỏ ra khá nóng vội và bế tắc trong các tình huống dứt điểm.

Phút 45, từ pha phối hợp với Benzema, Ribery đi bóng qua 3 cầu thủ Thụy Điển và dứt điểm từ ngoài khu cấm địa. Tuy nhiên, cú dứt điểm của cầu thủ Bayern lại không thắng được hàng thủ dày đặc của Thụy Điển. Hiệp một khép lại với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Thụy Điển có sự thay đổi người đầu tiên. Wilhelmsson vào thay Bajrami. Ngay lập tức, lối chơi của Thụy Điển trở nên thanh thoát và uyển chuyển hơn. Họ bất ngờ nắm thế chủ động trên sân và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Hugo Lloris.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, sai lầm của thủ môn Pyatov đã biếu cho Rooney bàn thắng mở tỷ số. Từ quả tạt bên cánh phải của Gerrard, Pyatov lóng ngóng để bóng lọt qua tay và Rooney chỉ việc đánh đầu ghi bàn ở cự ly chưa đến 1m.

Sau hàng loạt pha hãm thành, Thụy Điển đã có được điều họ cần là bàn thắng. Phút thứ 53, từ pha tạt bên cánh phải, Ibrahimovic bắt vô lê, bóng đi xoáy và mạnh vào góc xa khung thành Lloris. Một bàn thắng hết sức ấn tượng và thể hiện đúng đẳng cấp của vua phá lưới Serie A mùa giải vừa qua.

 

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Thụy Điển thi đấu càng tự tin hơn. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái, Mellberg đã nhảy cao đệm bóng vào góc xa khung thành của Lloris. Tuy nhiên, thủ thành Lloris đã chơi tập trung và căng người cản phá.

Do lo ngại việc gặp Tây Ban Nha ở vòng đấu kế tiếp, Pháp bắt đầu xốc lại đội hình và tăng tốc sau khi phải nhận bàn thua, tuy nhiên những chân sút của Pháp đang bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ trước hàng thủ chơi rất chắc chắn của Thụy Điển.

Phút 83, từ pha đá phạt bên cánh trái, Giroud bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang. Một cơ hội ngon ăn của các cầu thủ Pháp.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội tuyển Pháp đã phải trả giá. Vào phút cuối cùng của trận đấu, từ pha tạt bên cánh phải, Thụy Điển liên tiếp có những cú dứt điểm nhưng chỉ đến khi Larsson tung chân, bóng mới lật nóc lưới Lloris ấn định tỷ số 2-0.



Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Thụy Điển. Tuyển Pháp vẫn may mắn lọt ào vòng trong nhờ tuyển Anh đánh bại Ukraine nhưng Đoàn quân của huấn luyện viên Blanc sẽ có rất nhiều việc phải làm bởi đối thủ của họ trong tứ kết là Tây Ban Nha./.



Đội hình dự kiến

Sweden: Isaksson, Granqvist, Mellberg, J. Olsson, M. Olsson, Svensson, Kallstrom, Larsson, Ibrahimovic, Bajrami, Toivonen.

France: Lloris; Debuchy, Rami, Mexes, Clichy; Nasri, Diarra, M'vila; Ben Arfa, Benzema, Ribéry.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Vòng chung kết U23 châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã tìm được quốc gia đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2026.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho kỵ sỹ Nông Văn Nghing, đội Tuyên Quang

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò- Thành phố lễ hội đã thu hút hơn 20.000 người xem và cổ vũ. Vòng chung kết đã diễn ra đầy cam go, hấp dẫn, kịch tính trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Kỵ sỹ Nông Văn Nghing đến từ Đội đua Tuyên Quang tiếp tục giữ ngôi quán quân mùa giải thứ 2 liên tiếp.

U23 Nhật Bản giành quyền vào chung kết gặp U23 Uzbekistan (Ảnh: AFC).

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục