IS làm hơn 1.000 người trúng khí độc tại Iraq

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/10/2016 | 8:59:41 AM

Hàng trăm người dân Iraq ngày 22-10 được điều trị vì những ảnh hưởng của các loại khí độc sau khi một nhà máy lưu huỳnh bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phóng hỏa.

Reuters cho biết, hơn 1.000 người đang được điều trị các vấn đề về hô hấp. Quân đội Mỹ cho biết, các tay súng IS trước khi chạy trốn khỏi thành phố Mosul đã đốt nhà máy này. Cùng ngày, lính Mỹ tại một căn cứ gần Mosul đã phải đeo mặt nạ bảo hộ để tránh khí độc.

Trong khi đó, lực lượng Iraq tiến vào thị trấn Qaraqosh sâu 32km về phía Nam Mosul, thủ phủ của IS. Qaraqosh là thị trấn tập trung nhiều người theo đạo Thiên Chúa nhất Iraq trước chiến tranh, dù đã vắng bóng người nhưng IS đã đặt mìn đầy rẫy. Các chiến binh IS cũng lên kế hoạch tấn công liều chết nhiều nơi. Đặc biệt theo CNN, một nguồn tin tình báo Iraq nói rằng IS vây bắt và giết chết 284 đàn ông và bé trai khi các lực lượng liên minh Iraq tấn công Mosul.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục