Algeria kết án tù 2 cựu Thủ tướng

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/12/2019 | 8:56:53 AM

Tòa án Algeria vào ngày 11/12 đã kết án 2 cựu Thủ tướng nước này với tội danh tham nhũng.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ một loạt phiên xét xử nhằm vào giới chức cấp cao nước này kể từ khi Tổng thống Abdelaziz Bouteflika phải tuyên bố từ chức sau làn sóng biểu tình rầm rộ hồi tháng 4.

Theo hãng Thông tấn Nhà nước APS, cựu Thủ tướng Ahmed Ouyahia bị kết án 15 năm tù giam, trong khi cựu Thủ tướng Abdelmalek Sellal bị kết án 12 năm tù vì các tội danh tham nhũng, sử dụng công quỹ sai mục đích và lạm quyền. Ngoài ra, cựu Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Abdeslam Bouchouareb, người đang lưu vong, đã bị kết án vắng mặt 20 năm tù. Bản án từ 3 - 7 năm tù cũng được tuyên với 5 doanh nhân nổi tiếng.

Những mức án trên được đưa ra chỉ 2 ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống ở Algeria và là đợt tuyên án thứ hai kể từ tháng 9 khi một tòa án binh kết án tù giam đối với cựu Giám đốc Cơ quan tình báo và cũng là em trai của cựu Tổng thống Bouteflika.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục