Israel tuyên bố sẵn sàng cho cuộc chiến biên giới phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/4/2024 | 7:40:51 AM

Giao tranh giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah tại khu vực biên giới Israel - Lebanon đã bước sang tháng thứ 7, với các cuộc tấn công diễn ra gần như hàng ngày, cũng như gia tăng về mức độ. Israel gần đây đã tăng cường việc chuẩn bị cho một cuộc chiến quy mô lớn tại khu vực biên giới phía Bắc giáp với Lebanon.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quân đội Israel hôm qua (07/4) tuyên bố, quá trình chuẩn bị cho cuộc chiến ở biên giới phía Bắc giáp với Lebanon đã chuyển sang một giai đoạn mới, các chỉ huy và binh lính sẵn sàng có mặt tại tiền tuyến chỉ trong vài giờ để thực hiện nhiệm vụ phòng thủ và tấn công, với phương tiện và vũ khí được trang bị đầy đủ.

Trước đó, Israel đã cấm các phương tiện dân sự di chuyển tại khu vực biên giới phía Bắc, huy động thêm binh lính và tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn tại khu vực biên giới Israel - Lebanon. Các quan chức cấp cao Israel cũng nhiều lần tuyên bố sẽ "đẩy lùi” Hezbollah ra khỏi khu vực biên giới.

Gần đây, Israel đã tiến hành các cuộc tấn công sâu hơn vào lãnh thổ Lebanon. Hôm qua, Israel thực hiện các vụ không kích nhằm vào khu vực Baalbek, cách biên giới nước này hơn 80 km; đồng thời không kích một trung tâm chỉ huy của Hezbollah ở phía Đông Bắc thành phố Tyre.

Trong khi đó, thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah hôm 05/4 cho biết, Hezbollah vẫn chưa sử dụng đến các vũ khí hạng nặng và tuyên bố chỉ ngừng các cuộc tấn công khi Israel ngừng tấn công tại Gaza.

(Theo VOV)

Các tin khác
Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Ông Maris Sangiampongsa, nhà ngoại giao kỳ cựu Thái Lan.

Ngày 1/5, Công báo Hoàng gia (Royal Gazette) Thái Lan đưa tin, ông Maris Sangiampongsa đã chính thức được Nhà vua nước này phê chuẩn làm Ngoại trưởng mới của xứ sở chùa vàng.

Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Argentina tại Buenos Aires.

Ngày 30/4, Hạ viện Argentina đã thông qua một dự luật mới cho phép Tổng thống có quyền lập pháp, thúc đẩy đơn giản hóa các hoạt động cơ quan Nhà nước và tư nhân hóa doanh nghiệp nhà nước.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát sau vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza, ngày 19/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 29/4, tại phiên thảo luận với chủ đề "Trung Đông đang trong tình trạng căng thẳng" bên lề cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định việc thành lập một nhà nước Palestine độc lập là giải pháp duy nhất cho sự nghiệp của người Palestine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục