Chủ tịch Hội mẫu mực

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/9/2014 | 9:15:34 AM

YBĐT - Cả thôn Cát Tường cũng như xã Kiên Thành (Trấn Yên), mọi người đều biết và kính trọng ông Hoàng Đình Hiền- dân tộc Tày - Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã luôn mẫu mực, tiên phong trong mọi phong trào của thôn, của xã.

Ông Hoàng Đình Hiền (trái) luôn quan tâm, sâu sát cơ sở để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Ông Hoàng Đình Hiền (trái) luôn quan tâm, sâu sát cơ sở để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong suốt thời gian công tác tại địa phương, dù làm nhiều công việc ở nhiều lĩnh vực với các chức vụ khác nhau, từ Chủ nhiệm Hợp tác xã, Bí thư Chi bộ, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã hay Chủ tịch Hội NCT xã Kiên Thành, ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, ông Hiền còn được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, Bằng khen Vì sự nghiệp phát triển nông thôn và nhiều năm qua liên tục được MTTQ huyện, xã biểu dương, khen thưởng.

Kiên Thành là xã vùng sâu của huyện Trấn Yên, có 7 dân tộc chung sống, trong đó có trên 80% đồng bào dân tộc Tày, Dao... đời sống còn gặp nhiều khó khăn. Từ thực tế đó, những năm qua, ông Hiền cùng với Ủy ban MTTQ xã không quản ngại khó khăn, sâu sát bà con thôn bản cùng thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư". Làm Chủ tịch Hội NCT xã từ năm 2008 đến nay, ông luôn được bà con kính trọng và xem như một tấm gương sáng để học tập.

Với công việc được giao, ông thường xuyên làm công tác tư tưởng, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại địa bàn dân cư và là hạt nhân xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc ở địa phương. Trách nhiệm với công tác xã hội, ông dành nhiều thời gian xuống các thôn, bản để nắm tình hình thực tế, tuyên truyền, vận động NCT tham gia tổ chức hội; chủ động phối hợp với các đoàn thể vận động nhân dân tham gia xây dựng, thực hiện các hương ước, quy ước, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo vệ môi trường; duy trì hoạt động phong trào tại 12 chi hội thôn, bản.

Hiện nay, Hội NCT xã Kiên Thành có 286 hội viên tham gia, thu hút trên 96% số NCT vào hội. Hội đã vận động hội viên đóng góp xây dựng chân quỹ được trên 40 triệu đồng. Hàng năm, nhân dân đóng góp trên 8 triệu đồng vào Quỹ Toàn dân chăm sóc NCT. Các chi hội ở thôn bản đều duy trì tốt việc thăm hỏi hội viên khi ốm đau, tổ chức mừng thọ đầu năm, lo việc tang ma chu đáo cho các cụ qua đời. Ông Hiền tâm sự: "Muốn bà con mà đặc biệt là đồng bào dân tộc tin tưởng và nghe theo những điều mình nói, những việc mình làm, trước hết bản thân mình và gia đình phải gương mẫu đi đầu”.

Với trách nhiệm của người đảng viên đồng thời là người có uy tín của thôn đã thôi thúc ông làm việc không mệt mỏi. Ông đã tham gia đóng góp công sức, ý tưởng của mình cùng với Ủy ban MTTQ xã khôi phục lễ hội Lồng tồng của đồng bào dân tộc Tày và duy trì lễ hội này từ năm 2009 đến nay. Ông Hiền cũng là thành viên tích cực trong Câu lạc bộ hát then của xã Kiên Thành.

Điều quan trọng đối với ông là phải lưu truyền, bảo tồn và gìn giữ những giá trị văn hóa tốt đẹp, bản sắc văn hóa của dân tộc. Sự thành công trong công việc của ông Hiền có niềm tin yêu của nhân dân trong thôn, xã nói chung đồng thời là sự cảm thông, động viên của người thân trong gia đình đã giúp ông yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND xã Kiên Thành - đồng chí Hoàng Minh Tú nhận xét: "Ông Hiền rất có trách nhiệm với cộng đồng, tích cực tham gia mọi phong trào của địa phương. Làm Chủ tịch Hội NCT xã, ông cũng luôn tận tâm với công việc, xứng là người đảng viên gương mẫu, tuổi cao, chí càng cao".

Quỳnh Nga

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục