Nhiệt huyết yêu nghề mến trẻ

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2015 | 2:44:40 PM

YBĐT - Năm học 2015 - 2016, cô và trò Trường Mầm non Đào Thịnh, huyện Trấn Yên vui hơn bởi nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia đã thành công với chuẩn cấp độ I. Đó là động lực để nhà trường tiếp tục ươm những mầm non tương lai của địa phương.

Có bề dày hơn 30 năm xây dựng, trưởng thành, dù còn nhiều khó khăn, song được sự quan tâm của các cấp chính quyền, ngành giáo dục - đào tạo, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Đào Thịnh đã nỗ lực dạy dỗ, chăm sóc các cháu với tấm lòng đầy nhiệt huyết. Thông qua các phong trào thi đua "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà", "Mỗi cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... đến nay, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.

Qua bình xét, hàng năm, 100% giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 100% giáo viên đạt loại khá, tốt theo qui định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Ngoài nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tinh thần trau dồi đạo đức nghề nghiệp, lòng yêu nghề mến trẻ, khiến các cô thật sự là người mẹ thứ 2 của các cháu khi hàng ngày phải thay cha mẹ thường xuyên chăm sóc các cháu. Để các cháu có thêm đồ chơi phong phú, nhà trường luôn phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Trường có 1 điểm trường chính tại thôn 2 và 1 điểm lẻ tại thôn 7. Cả 2 điểm trường đều đặt tại khu trung tâm dân cư, tạo thuận lợi cho trẻ tới trường và bảo đảm các quy định về an toàn và vệ sinh môi trường.

Được sự quan tâm đầu tư xây dựng và làm tốt công tác xã hội hóa, tất cả các phòng học và phòng làm việc của nhà trường đều kiên cố, có phòng âm nhạc, phòng máy tính cho trẻ. Cả 2 điểm trường đều có khuôn viên thoáng mát, sạch đẹp, hàng rào kiên cố. Đội ngũ giáo viên nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn thông qua định kỳ, các tổ chuyên môn đều tổ chức sinh hoạt chuyên đề, báo cáo đánh giá cụ thể từng hoạt động. Hầu hết giáo viên nhà trường đều có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hàng năm, nhà trường đều xây dựng quy hoạch phát triển đội ngũ, thường xuyên có kế hoạch nâng cao trình độ cho giáo viên. Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, khuyến khích nâng cao khả năng sư phạm của giáo viên. Đặc biệt, 100% giáo viên đều có kế hoạch và thực hiện tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, linh hoạt sáng tạo, sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả”.

Bằng cách quản lý, chăm sóc chu đáo theo qui định, hướng dẫn của ngành và bằng tất cả tình thương mến trẻ của các cô giáo trong trường nên công tác huy động học sinh ra lớp, chất lượng chăm sóc, giảng dạy hàng năm của nhà trường được nâng lên rõ rệt. Trường đã tổ chức cho 100% cháu ăn bán trú với hệ thống bếp ăn liên hoàn một chiều không những bảo đảm chất lượng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày mà còn bảo đảm vệ sinh sạch sẽ. Kết thúc năm học vừa qua, 93,5% số trẻ  đạt chiều cao bình thường, 95,5% số trẻ đạt cân nặng bình thường, số trẻ bị suy dinh dưỡng giảm do được can thiệp bằng các biện pháp nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng.

Từ kết quả chăm sóc và nuôi dạy trẻ, hàng năm đã thu hút các cháu ra lớp, ra trẻ với tỷ lệ ngày một cao. Năm học 2014 - 2015, nhà trường huy động, duy trì 6 nhóm lớp với tổng số 154 trẻ. Tỷ lệ huy động trẻ 0 - 5 tuổi trên địa bàn đạt 62,8%, tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt 99% và tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%. Trẻ đi học chuyên cần luôn đạt từ 95,7 - 97,8%. Nỗ lực vượt bậc của các cô, của nhà trường đã được đền đáp bằng sự phát triển khoẻ mạnh của các cháu, tỷ lệ bé ngoan, bé khoẻ đạt trên 90%.

Ghi nhận sự nỗ lực của tập thể cô, trò, Trường Mầm non Đào Thịnh đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Để duy trì và phát huy kết quả đã đạt được, trong chặng đường tiếp theo, Trường Mầm non Đào Thịnh phấn đấu thực hiện tốt phong trào dạy tốt, thi đua đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, đội ngũ giáo viên luôn phấn đấu giữ ngọn lửa nhiệt huyết của tấm lòng yêu nghề mến trẻ, vì sự phát triển của nhà trường.

Minh Tư

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục