Sầm Thanh Sức - Phó ban CHQS năng động

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/12/2015 | 9:42:08 AM

YBĐT- Với đồng phụ cấp ít ỏi nhưng đồng chí Sầm Thanh Sức - Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Lâm Thượng, huyện Lục Yên luôn nỗ lực hết mình, nhiệt tình, tâm huyết trong công việc chuyên môn, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, được mọi người quý mến.

Đồng chí Sầm Thanh Sức.
Đồng chí Sầm Thanh Sức.

Sinh năm 1982 tại xã Lâm Thượng, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nhưng anh không lựa chọn con đường đi làm công nhân ở các thành phố lớn hay vào Nam như bao thanh niên khác. Anh quyết tâm bám trụ ở quê nhà phát triển kinh tế, rồi tham gia làm dân quân.

Thấy anh nhiệt tình, năng nổ, năm 2011, chính quyền địa phương đã giao cho anh giữ trọng trách Chỉ huy phó Ban CHQS xã Lâm Thượng. Không phụ lòng tin của cấp trên, những năm qua, anh luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, kiên định với mục tiêu, lý tưởng của Đảng; phấn đấu không ngừng để ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn.

Đồng chí Phạm Ngọc Tín - Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã cho biết: “Đồng chí Sức luôn có thái độ làm việc nghiêm túc, nhiệt tình, có mối quan hệ đúng mực với cấp trên, đoàn kết, gắn bó với bạn bè, đồng nghiệp và nhân dân; luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời cũng là một tấm gương làm kinh tế tiêu biểu để mọi người cùng học tập và làm theo”.

Trên cương vị Chỉ huy phó Ban CHQS xã những năm qua đồng chí đã cùng Chỉ huy trưởng tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương về các kế hoạch, nhiệm vụ trong công tác quân sự - quốc phòng địa phương; giúp Chỉ huy trưởng xây dựng các văn kiện, kế hoạch phòng chống lụt bão, phòng chống cháy rừng và diễn tập chiến đấu trị an; tham gia tổ chức quán triệt, phổ biến những nội dung nhiệm vụ được xác định trong các chỉ thị của cấp trên cho toàn thể cán bộ xã, cán bộ, chiến sỹ dân quân, tự vệ (DQTV) tại địa phương, tạo sự chuyển biến tốt về nhận thức trách nhiệm của mỗi người trong công tác dân vận.

Đồng chí trực tiếp chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức lực lượng DQTV; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục lực lượng DQTV xã gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của địa phương, thôn bản; tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho toàn thể nhân dân Luật DQTV, Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản quy phạm pháp luật. Thông qua đó, lực lượng DQTV xã hàng năm được củng cố, xây dựng bảo đảm đủ về số lượng, chất lượng, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ trong mọi tình huống.

“Những ngày mưa lũ, tôi đã tham gia ứng trực 24/24 giờ, đứng chốt cảnh giới tại các điểm lũ, ngầm tràn, giúp di dời tài sản và người dân đến nơi an toàn. Đồng thời tôi và các đồng chí trong Ban CHQS xã trực tiếp khơi thông dòng chảy tại các ngầm tràn, hạn chế lũ tràn qua nhà dân, ruộng lúa và hoa màu; tham gia tuần tra canh gác, bảo vệ rừng, tuyên truyền đến bà con nhân dân về tác hại của phá rừng; vận động mọi người tích cực bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng” - đồng chí Sức chia sẻ.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, anh còn thường xuyên giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ dân quân phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Gia đình anh Sức hiện nuôi 100 con gà; canh tác 8 sào ruộng 2 vụ, mỗi vụ thu về trên 1,6 tấn thóc, vừa làm lương thực vừa chăn nuôi lợn, gà. Đồng thời gia đình anh còn trồng 2 ha tre mai, mỗi năm thu nhập khoảng 20 triệu đồng nhờ bán măng mai. Tận dụng nguồn nước sẵn có, gia đình anh còn đào ao để nuôi loài cá bỗng nổi tiếng, mới đây đã bán 2 tạ, thu về trên 50 triệu đồng. 

Không thỏa mãn với những gì mình đạt được, anh Sức sẽ tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, không ngừng học hỏi để đáp ứng mọi nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần cùng địa phương giữ vững an ninh chính trị và tích cực đi đầu trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Triệu Huấn (Đài TT - TH huyện Lục Yên)

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục