Đại úy trẻ nhiệt huyết trong công việc

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/1/2019 | 8:04:00 AM

YBĐT - Tốt nghiệp Trường Đại học Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) năm 2010, Nguyễn Ngọc Dương được điều động về công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh. 

Đại úy Nguyễn Ngọc Dương hướng dẫn cán bộ các cơ quan, đơn vị sử dụng thiết bị PCCC.
Đại úy Nguyễn Ngọc Dương hướng dẫn cán bộ các cơ quan, đơn vị sử dụng thiết bị PCCC.

Với những kiến thức, chuyên ngành đã được học, Đại úy Nguyễn Ngọc Dương đã chủ động áp dụng vào thực tế công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; luôn chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy, CNCH cho cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và các cơ quan, doanh nghiệp cũng như quần chúng nhân dân phù hợp với từng đối tượng và tình hình đặc điểm của đơn vị, địa phương. 


Từ đầu năm 2018 đến nay, Nguyễn Ngọc Dương đã  phối hợp với cán bộ các địa bàn tổ chức 25 lớp tuyên truyền huấn luyện nghiệp vụ PCCC tại cơ sở với trên 1.500 lượt người tham gia; thẩm duyệt thiết kế 21 hồ sơ công trình về PCCC trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, với vai trò là Phó Bí thư Chi đoàn, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, trong đó phần lớn đoàn viên có tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm công tác còn hạn chế, Đại úy Nguyễn Ngọc Dương luôn coi trọng công tác giáo dục tư tưởng để giúp cán bộ, chiến sỹ trong Chi đoàn có lập trường, bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, cùng cán bộ đoàn viên trong đơn vị tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, vận động các đoàn viên thanh niên đóng góp, trao quà tình nghĩa cho các em học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai với tổng số tiền trên 207 triệu đồng. 

Quyên góp ủng hộ gia đình của cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ chiến sỹ có bệnh hiểm nghèo của đơn vị số tiền trên 35 triệu đồng, tổ chức quyên góp và tặng quà cho các hộ gia đình neo đơn và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn nhưng học tập tốt tại xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải với tổng số tiền 100 triệu đồng. 

Trong đợt mưa lũ năm 2018 xảy ra tại huyện Văn Chấn, ngay sau khi nhận được tin báo, được sự phân công của lãnh đạo đơn vị, Đại úy Nguyễn Ngọc Dương cùng đồng đội và các lực lượng khác đã có mặt kịp thời, sát cánh cùng bà con nhân dân nơi đây chống chọi với thiên tai, khắc phục hậu quả sau lũ và sửa sang nhà cửa để ổn định lại cuộc sống. 

Thượng tá Lê Tiến Dũng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết: "Trong quá trình công tác, đồng chí Dương luôn tích cực tìm tòi, nghiên cứu, học tập kinh nghiệm từ những người đi trước và ứng dụng sáng tạo vào thực tế công tác để hoàn thành nhiệm vụ, là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị học hỏi theo”.

Với những nỗ lực cố gắng của mình, Đại úy Nguyễn Ngọc Dương đã được các cấp ghi nhận và khen thưởng. Quan trọng hơn thế, ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, lòng yêu ngành, yêu nghề của Đại úy Dương đã và đang lan tỏa sang các đồng chí, đồng đội, tạo nên sức mạnh tham gia phòng cháy tốt, chữa cháy và CNCH kịp thời vì sự bình yên của nhân dân.

Hoàng Hóa

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục