Trịnh Xuân Biên - người thầy tâm huyết

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2019 | 8:23:05 AM

YênBái - Không chỉ là một giáo viên tâm huyết với nghề, giỏi chuyên môn, được học sinh và đồng nghiệp yêu mến, thầy giáo Trịnh Xuân Biên - Trường THPT Văn Chấn, huyện Văn Chấn còn là Phó Bí thư Đoàn trường năng động, luôn tìm tòi, sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học ngày càng vững mạnh.

Thầy giáo Trịnh Xuân Biên sử dụng hiệu quả bảng tương tác ActivBoard trong giảng dạy môn Vật lý.
Thầy giáo Trịnh Xuân Biên sử dụng hiệu quả bảng tương tác ActivBoard trong giảng dạy môn Vật lý.

Thầy giáo Trịnh Xuân Biên luôn đổi mới trong công tác giảng dạy. Năm học 2018 – 2019, thầy giáo Biên cải tiến sử dụng hiệu quả bảng tương tác ActivBoard trong dạy học môn Vật lý được áp dụng sử dụng hiệu quả trong giảng dạy bằng máy chiếu. 

Thầy giáo Biên chia sẻ: "Trước đây, tôi thường soạn giáo án trên phần mềm Power point. Vì vậy, nội dung bài giảng được soạn sẵn theo một quy trình nhất định và hiếm khi có những thay đổi theo tình hình lớp học. Nếu tôi muốn thêm nội dung vào bài giảng thì tôi cần có một bảng phụ. Đôi lúc, do những phần lý thuyết, bài tập không liền mạch, phần được viết trên màn hình, phần được thêm trên bảng đen khiến cho học sinh lúng túng trong việc ghi chép, dẫn đến không hiểu bài. Xuất phát từ những nhược điểm trên, tôi đã cải tiến sử dụng hiệu quả bảng tương tác ActivBoard trong dạy học môn Vật lý. Cải tiến này giúp học sinh tiếp thu bài giảng tốt hơn”. 

Nhờ lòng yêu nghề và nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều năm liền, thầy giáo Biên đạt giáo viên dạy giỏi; đặc biệt, năm học 2016 – 2017, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Vật lý.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tuấn - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Văn Chấn cho biết: "Thầy Biên là một giáo viên dạy giỏi bộ môn Vật lý của nhà trường. Đồng thời, với cương vị Phó Bí thư Đoàn trường, thầy giáo Biên đã có nhiều sáng tạo trong tổ chức các hoạt động Đoàn”.

 Được biết, thông qua các giờ chào cờ và các hoạt động ngoài giờ, Đoàn trường đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia các các cuộc thi, hoạt động; lồng ghép với các hoạt động tuyên dương danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện"... 

Năm 2018, Ban Chấp hành Đoàn trường đã mở 3 đợt lớp đoàn viên mới với hơn 400 thanh niên ưu tú Trường THPT Văn Chấn tham gia được kết nạp. Với sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo, hy vọng rằng, thời gian tới, thầy giáo Biên cùng với Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Văn Chấn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong công tác Đoàn, xứng đáng là một trong những đơn vị đoàn cơ sở xuất sắc của huyện Văn Chấn.

Hà Linh 

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục