Đại úy Bùi Quốc Quỳnh hết lòng vì công việc

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/6/2019 | 7:52:18 AM

YênBái - Đại úy Bùi Quốc Quỳnh - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Yên luôn lấy việc học tập và làm theo Bác làm động lực quan trọng trong công việc hàng ngày.

Đồng chí đã cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo Bác trên lĩnh vực công tác được giao gắn với việc cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý trật tự an toàn giao thông. 

Trên cương vị Đội trưởng, đồng chí luôn nêu cao vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các phong trào của lực lượng Công an nhân dân; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tư cách, nâng cao bản lĩnh chính trị, ra sức khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xây dựng cho bản thân tác phong chính quy, ứng xử có văn hóa, niềm nở, chuẩn mực trong giao tiếp và hình thành chuẩn mực, khuôn mẫu cho cán bộ, chiến sỹ cấp dưới noi gương, học tập. 

Với phương châm "Vì nhân dân phục vụ", đồng chí luôn giữ đúng tác phong, lễ tiết khi giải quyết công việc, làm việc với tinh thần công tâm, khách quan, trọng dân, gần dân và có trách nhiệm với nhân dân; chủ động chỉ đạo sát sao, phân công cán bộ, chiến sỹ trong Đội thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đạt hiệu quả cao. 

Thực thi nhiệm vụ trên lĩnh vực giao thông trật tự, đồng chí đã cùng các cán bộ, chiến sỹ trong Đội thường xuyên bám sát tình hình địa bàn, triển khai nhanh chóng, đồng bộ, quyết liệt các chương trình, kế hoạch, cũng như biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là trong dịp lễ tết và các sự kiện lớn. 

Đồng thời, chỉ đạo công an các xã, thị trấn làm tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tránh những sai phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, kết hợp giữa xử lý với tuyên truyền pháp luật về giao thông. 

Năm 2018, đồng chí đã chỉ đạo đơn vị đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát thường xuyên, liên tục trên khắp các địa bàn, phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông, công an các xã, thị trấn triển khai tuyên truyền, xử lý các vi phạm về tải trọng, lấn chiếm hành lang đường bộ. Qua đó, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực. 

Năm 2018, toàn huyện xảy ra 19 vụ, làm 5 người chết, 22 người bị thương (so với cùng kỳ giảm 2 vụ, 4 người chết, 6 người bị thương). Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, Đội cũng thực hiện tuần tra, kiểm soát 583 ca; phát hiện, xử lý 1.794 trường hợp vi phạm, xử phạt, nộp ngân sách Nhà nước trên 1,6 tỷ đồng, chỉ đạo công an các xã, thị trấn phát hiện, xử lý 406 trường hợp vi phạm, xử phạt trên 161 triệu đồng. 

Đại úy Bùi Quốc Quỳnh cho biết: "Bản thân tôi luôn nêu cao tính tự giác, tích cực, chủ động trong học tập, rèn luyện tư cách, đạo đức của người chiến sỹ Công an nhân dân theo 6 điều Bác Hồ dạy, xây dựng cho mình lối sống cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Tôi cùng các đồng đội luôn hăng say trong học tập, lao động, công tác, làm việc có chương trình, kế hoạch, bảo đảm khoa học”.

35 tuổi đời, hơn 10 năm tuổi nghề, thời gian cống hiến chưa nhiều song với sự nỗ lực của bản thân, nhiều năm qua, đồng chí luôn được các cấp, các ngành khen thưởng. Những cố gắng cùng với các phần thưởng cao quý cùng sự yêu mến của đồng chí, đồng đội là minh chứng cho đức tính khiêm tốn, tận tụy, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc của người chiến sỹ Công an nhân dân Bùi Quốc Quỳnh.

Lê Thanh

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục