Phẩm chất người lính luôn tỏa sáng

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhiệm kỳ 2001-2006, gần 3.000 hội viên cựu chiến binh (CCB) thành phố thực hiện tốt Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác CCB trong giai đoạn cách mạng mới". Hội đã tập hợp đoàn kết các thế hệ CCB, bám sát nhiệm vụ, góp phần vào thắng lợi chung của Đảng bộ và nhân dân thành phố.

Hội cựu chiến binh thành phố thăm mô hình trang trại của hội viên xã Minh Bảo.
Hội cựu chiến binh thành phố thăm mô hình trang trại của hội viên xã Minh Bảo.

Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để xây dựng hội vững mạnh, hàng năm, Hội triển khai quán triệt đầy đủ các nghị quyết của Đảng, của Hội đến hội viên như: Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và các chỉ thị, nghị quyết chuyên đề của Đảng bộ tỉnh, thành phố tới 90 - 93% hội viên. Các hình thức tuyên truyền giáo dục trong Hội được vận dụng linh hoạt, sáng tạo thông qua các hội nghị do Hội tổ chức, phối hợp với chính quyền, các tổ chức đoàn thể để triển khai. Không ngừng xây dựng tổ chức Hội phát triển cả về số lượng và chất lượng, các cấp hội tăng cường vận động đoàn kết các thế hệ CCB, nhiệm kỳ 2001 - 2006 đã kết nạp mới 738 hội viên, thành lập mới 5 tổ chức hội trong cơ quan doanh nghiệp, trường học.

Đồng chí Đào Hồng Cừ - Chủ tịch Hội CCB thành phố cho biết: "Có 50% hội viên CCB tuổi cao, khả năng trực tiếp tham gia phát triển kinh tế hạn chế, chủ yếu tham gia các hoạt động xây dựng chính quyền cơ sở, giáo dục chính trị, tư tưởng cho con em. Đối tượng thứ hai là bộ đội xuất ngũ, có sức khỏe, tích cực tham gia các dự án chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Nhiệm kỳ qua đã có 415 đồng chí tham gia cấp ủy các cấp, 96 đồng chí là đại biểu HĐND, 740 đồng chí là trưởng thôn, tổ trưởng nhân dân và cán bộ các tổ chức chính trị - xã hội cơ sở. Với cương vị và trách nhiệm của mình, các đồng chí đã đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng Đảng bộ, chính quyền thành phố vững mạnh".

Hoạt động chăm lo, nâng cao đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên luôn được chú trọng. Các hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế gia đình thực hiện có hiệu quả. Hội còn thường xuyên tổ chức các hội nghị chuyên đề trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh; giúp nhau vốn, giống cây trồng, vật nuôi, công lao động; vận động hội viên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, các chương trình, dự án phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa; giúp đỡ tạo việc làm cho con em hội viên. Qua các chương trình dự án đã có 815 hộ hội viên được vay 6,2 tỷ đồng, giúp 178 hội viên thoát nghèo, giảm hộ nghèo theo tiêu chí cũ từ 5,48% xuống còn 0,36%, nâng số hộ có mức sống khá, giàu lên 61%. Bên cạnh đó, Hội còn đẩy mạnh xây dựng quỹ hội, quỹ đồng đội ở cơ sở được 315 triệu đồng phục vụ các hoạt động tình nghĩa. Phong trào giúp nhau xóa nhà tạm, nhà dột nát cho gia đình hội viên đã xóa được 67 nhà.Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ tới, Hội tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; tăng cường đoàn kết, tập hợp vận động các thế hệ CCB, giữ gìn và phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và đẩy mạnh hoạt động giúp nhau xóa đói giảm nghèo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Yên Bái lần thứ XVII đề ra.

Anh Dũng

Các tin khác
Ông Nguyễn Văn Thêm tại Lễ ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học.

Vinh dự được các cấp, các ngành khen thưởng vì những thành tích xuất sắc, ông Nguyễn Văn Thêm - Trưởng ban công tác Mặt trận tổ dân phố số 14, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục