Yên Bái tổ chức Hội thảo khoa học “Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước Việt Nam hiện nay”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/6/2023 | 11:04:34 AM

YênBái - Sáng nay – 16/6, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh uỷ Yên Bái phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước Việt Nam hiện nay”.


Dự và chủ trì Hội thảo có đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Giáo sư, tiến sĩ (GS, TS) Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Phạm Tiến Hưng - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh. 

Cùng tham dự Hội thảo có các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, chuyên gia; lãnh đạo các vụ, viện, khoa của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; các sở, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo các trường chính trị tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và học viên Trường Chính trị tỉnh.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tạ Văn Long phát biểu chào mừng và khai mạc Hội thảo.


Phát biểu chào mừng và khai mạc Hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tạ Văn Long nhấn mạnh: Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị đã nêu rõ: "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Đảng; bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”. 


Các đồng chí lãnh đạo chủ trì Hội thảo.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân; là công việc thường xuyên, tự giác của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp. Do vậy, Hội thảo khoa học "Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước Việt Nam hiện nay” là một hoạt động khoa học có ý nghĩa chính trị thiết thực. 

Đây là cơ hội rất tốt để các đồng chí trong Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Yên Bái, các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành liên quan trong tỉnh trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.


GS. TS Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu đề dẫn Hội thảo.



GS.TS Lê Văn Lợi - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tặng đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cuốn sách "Tư tưởng, lý luận với đổi mới và phát triển đất nước”.


Phát biểu đề dẫn Hội thảo, GS.TS Lê Văn Lợi – Phó Giám đốc Học viện, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đề nghị các nhà khoa học tập trung phân tích nhận diện rõ những quan điểm sai trái, thù địch chống phá chủ trương, đường lối của Đảng và quá trình thực thi chính sách xã hội ở Việt Nam thời gian qua; trao đổi, thảo luận về những kết quả của Việt Nam trong xây dựng, hoàn thiện và thực thi chính sách xã hội để cung cấp luận cứ khoa học nhằm đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch về chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước ta; chia sẻ những kết quả, kinh nghiệm của các địa phương trong xây dựng hoàn thiện một số chính sách cụ thể nhằm góp phần khẳng định, lan tỏa những kết quả của các tỉnh trong thực thi chính sách xã hội thời gian qua. 

Cùng với đó, trao đổi, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch về chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước ta trong thời gian tới; cho ý kiến thêm về một số giải pháp cụ thể gắn với đặc thù của các ngành, địa phương để góp phần xây dựng chính sách xã hội đảm bảo tính hệ thống, toàn diện, bao trùm, bền vững.


PGS. TS Đặng Quang Định - Viện trưởng Viện Triết học tham luận với nội dung: "Bước phát triển trong nhận thức của Đảng về chính sách xã hội trong thời kỳ đổi mới”.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh tham luận tại Hội thảo với nội dung "Hiệu quả từ việc triển khai các chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái”.


Hội thảo đã nhận được 40 tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, của các trường chính trị khu vực phía Bắc và tỉnh Yên Bái. Các tham luận, ý kiến trao đổi đã nhận diện rõ những quan điểm sai trái, thù địch, chống phá chủ trương, đường lối của Đảng và quá trình thực thi chính sách xã hội ở Việt Nam thời gian qua, đồng thời đưa ra những luận cứ đấu tranh, phản bác trực diện; làm rõ cơ sở lý luận để bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc chính sách xã hội ở Việt Nam hiện nay; kiến nghị giải pháp hiệu quả để đấu tranh phản bác các quan điểm sái trái, thù địch xuyên tạc chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước ta thời gian tới.



Hội thảo đã có sự đổi mới về phương thức tổ chức, dành nhiều thời gian cho các đại biểu thảo luận về những vấn đề lý luận, thực tiễn đặt ra. Phiên 1 gồm 2 tham luận trung tâm và 4 ý kiến phát biểu trao đổi. Phiên 2 thảo luận bàn tròn giữa các chuyên gia, nhà khoa học, tập trung phân tích, luận giải, làm sáng tỏ chủ đề Hội thảo và các vấn đề gợi mở trong báo cáo đề dẫn (ảnh trên).

Phát biểu tổng kết Hội thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tuấn cho rằng: những tham luận, ý kiến tại Hội thảo đã chia sẻ những kinh nghiệm quý được đúc rút từ quá trình trực tiếp tham gia nghiên cứu, giảng dạy, hoạch định và tổ chức thực hiện chính sách. 

Để phát huy kết quả Hội thảo, đồng chí đề nghị cần tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, tự giác, tích hợp việc thực hiện với nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. 


Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tuấn phát biểu tổng kết Hội thảo.

Nghiên cứu, vận dụng nội dung đề cập tại Hội thảo, nhất là những kinh nghiệm thực tiễn quý báu của các đơn vị, địa phương phục vụ thực hiện tốt Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị trong thời gian tới. Sau Hội thảo này, các nhà khoa học tiếp tục hoàn thiện tham luận và tổ chức lan tỏa trên các phương tiện thông tin đại chúng, phục vụ tuyên truyền trước trong và sau khi Hội nghị Trung ương khóa XIII thảo luận về chính sách xã hội. Trường Chính trị nghiên cứu, chắt lọc nội dung Hội thảo phục vụ trực tiếp cho quá trình giảng dạy, bồi dưỡng và tuyên truyền; gắn kết chặt chẽ giữa các đơn vị nghiên cứu lý luận với các đơn vị thực tiễn.

Đồng chí cũng đề nghị Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương nâng cao chất lượng tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận, kiến nghị chính sách, đào tạo bồi dưỡng cán bộ, xây dựng và phát triển đội ngũ các nhà khoa học, chuyên gia tại địa phương để đóng góp hiệu quả hơn nữa vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm bên lề Hội thảo.

Hội thảo khoa học "Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước Việt Nam hiện nay” là hoạt động khoa học có ý nghĩa nhằm gắn kết chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn, rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng nội dung, phương thức, hình thức đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch xuyên tạc chính sách xã hội, tăng cường mối quan hệ phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước và nhân dân. 

Thu Trang – Hoài Văn








Tags Yên Bái tổ chức Hội thảo khoa học “Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch xuyên tạc chính sách xã hội của Đảng Nhà nước Việt Nam hiện nay”

Các tin khác

​Việc Ban chấp hành Trung ương Đảng cho một số cán bộ cấp cao, thôi giữ các chức vụ do vi phạm những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định khác của Đảng là thể hiện sự kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực: “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kỳ người đó là ai” và chính Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã nêu gương “Nói đi đôi với làm” đừng ai mơ hồ, ảo tưởng, hy vọng “sẽ có ngoại lệ” “Chỉ tắm từ vai xuống”…

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh một tòa nhà chung cư cao tầng treo hàng trăm lá cờ Tổ quốc một cách thẳng đều đã gây ấn tượng mạnh trên cộng đồng mạng. Khi cư dân các tòa nhà cùng treo lá cờ đỏ sao vàng tại vị trí giống nhau, kích cỡ lá cờ bằng nhau, không chỉ tạo ra hiệu ứng mà còn cảnh báo với các thế lực thù địch rằng truyền thống yêu nước đã đi vào máu thịt người dân Việt Nam.

Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục