Thị trưởng thành phố Mimasaka (Nhật Bản) chào xã giao Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/11/2023 | 5:27:55 PM

YênBái - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, chiều nay – 20/11, ngài Hagiwara Seiji - Thị trưởng thành phố Mimasaka (Nhật Bản) cùng đoàn công tác đã tới chào xã giao lãnh đạo tỉnh Yên Bái. Tiếp đoàn có đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của tỉnh Yên Bái đối với đoàn công tác, ngài Thị trưởng Hagiwara Seiji đã chia sẻ và ghi nhận về sự hỗ trợ của tỉnh Yên Bái đối với nhân dân thành phố Mimasaka trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới. 

Ngài Thị trưởng mong muốn trong thời gian tới, hai địa phương sẽ nỗ lực phát triển giàu mạnh trong giai đoạn hợp tác 2023 – 2025. Ngài Thị trưởng cũng đánh giá rất cao việc tỉnh Yên Bái đưa chỉ số hạnh phúc là một trong những mục tiêu nghị quyết của Đại hội Đảng và cho rằng đây là điều mà thành phố Mimasaka cần học tập. 


Ngài Thị trưởng Hagiwara Seiji  mong muốn trong thời gian tới, hai địa phương sẽ nỗ lực phát triển giàu mạnh trong giai đoạn hợp tác 2023 – 2025. 

Ngài Thị trưởng mong muốn trong thời gian tới hai địa phương sẽ tiếp tục trao đổi thông tin để có sự hiểu biết và tạo dựng mối quan hệ thực chất ở các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội, thương mại và cam kết sẽ cố gắng hỗ trợ tỉnh Yên Bái trong mọi hoạt động hợp tác, nhằm bồi đắp cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản nói chung và tỉnh Yên Bái – thành phố Mimasaka nói riêng. 


Chào đón đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của thành phố Mimasaka sau chuyến thăm của Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đến thành phố năm 2022. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng đã thông tin đến Đoàn những thành tựu của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua đồng thời giới thiệu về những tiềm năng của tỉnh để các doanh nghiệp của thành phố Mimasaka có thể tìm hiểu nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư trong thời gian tới.


Thông tin những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho biết, các chỉ tiêu về xã hội như y tế, giáo dục, giảm nghèo, chỉ số hạnh phúc đều đạt và vượt cao so với mục tiêu đề ra. Dù tỉnh Yên Bái chưa phát triển nhanh, kinh tế chưa cao nhưng người dân đã cảm nhận được sự quan tâm của chính quyền, luôn cảm thấy hài lòng và hạnh phúc. Đồng chí mong muốn thời gian tới hai địa phương sẽ mở rộng hoạt động hợp tác giao lưu văn hoá, chia sẻ trên các lĩnh vực: phát triển nông lâm nghiệp, các sản phẩm lâm nghiệp hữu cơ, trồng rừng, chế biến lâm sản từ gỗ rừng trồng… Hai bên có thể bàn thảo sâu hơn về những nội dung hợp tác, từ đó tìm ra các giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác mà hai bên mong muốn. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn, tại cuộc hội đàm vào sáng mai (21/11), UBND tỉnh Yên Bái và chính quyền thành phố Mimasaka có thể bàn thảo sâu hơn về những nội dung hợp tác. Yên Bái luôn sẵn sàng tìm mọi giải pháp để hoạt động hợp tác giữa hai bên đạt hiệu quả như mong muốn.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tặng Đoàn công tác bức tranh Danh thắng Quốc gia hồ Thác Bà và mong muốn Đoàn có dịp tới thăm địa điểm này trong thời gian sớm nhất.


Các đồng chí lãnh đạo hai địa phương chụp ảnh lưu niệm.

Thu Trang – Đức Toàn


Tags Đoàn công tác thành phố Mimasaka Nhật Bản chào xã giao Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy

Các tin khác
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tới đây có rất nhiều nội dung quan trọng trong công tác xây dựng pháp luật và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Lãnh đạo MTTQ thành phố tham gia Chương trình

Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo đô thị thành phố Yên Bái ngày càng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia cùng chính quyền xây nên nhiều miền quê đáng sống.

Cán bộ cùng với người dân thôn Trung Tâm, xã Đại Phác thực hiện phong trào “2 chung, 5 cùng, 1 đích đến” gắn với phong trào

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Yên đã phát động phong trào "2 chung, 5 cùng, 1 đích đến", nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia chương trình

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục