Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm viếng các gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2024 | 11:04:15 AM

YênBái - Sáng nay - 23/4, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm viếng, động viên các gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Bình. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã đến thắp hương viếng người đã mất tại gia đình các nạn nhân: Lê Mạnh Cường - trú tại thôn Bỗng, xã Yên Bình; Nông Văn Thuật và Nông Văn Toàn, là hai anh em ruột, trú tại thôn Trung Tâm, xã Xuân Lai và Mai Thiên Hoàng trú tại thôn Cây Mơ, xã Xuân Lai, huyện Yên Bình. 


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm viếng các nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái. 

Tại các gia đình nạn nhân bị thiệt mạng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đặt vòng hoa viếng, đồng thời thăm hỏi ân cần và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn và trao kinh phí hỗ trợ bước đầu của tỉnh, mỗi gia đình 18 triệu đồng để các gia đình lo hậu sự. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương nơi có gia đình nạn nhân bị thiệt mạng tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời quan tâm, hỗ trợ, động viên về tinh thần, vật chất để các gia đình vượt lên mất mát, đau thương, sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố vụ tai nạn. 


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy động viên gia đình có người thân bị thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái. 

Ngay trong chiều 22/4, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương do vụ tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã chia sẻ với những nỗi đau mà các bệnh nhân đang gánh chịu và mong muốn các bệnh nhân nhanh chóng ổn định tinh thần, vượt qua nỗi đau để sớm trở về với gia đình. Đồng thời yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh huy động tối đa phương tiện, nhân vật lực chăm sóc tốt nhất để các bệnh nhân có thể xuất viện trong thời gian sớm nhất và mong muốn các bệnh nhân cùng gia đình chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp khi không may để xảy ra tai nạn đáng tiếc trong quá trình lao động.

Cũng trong sáng nay (23/4), đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân  tử vong trong vụ tai nạn này tại xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái và xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Đỗ Đức Duy Trần Huy Tuấn Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Các tin khác

Ngày 3/5, Đoàn giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025” theo Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh tại huyện Mù Cang Chải.

Chiều 3/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã dự sinh hoạt thường kỳ tháng 5 với các đảng viên Chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lã Thị Liền

Ngày 3/5/2024, tại Sở Tư pháp, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Ngày 3/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại các xã Ngọc Chấn và Phúc An, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục