Đảng bộ Chế Cu Nha vững vàng vào nhiệm kỳ mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/3/2020 | 7:54:31 AM

YênBái - Dấu ấn đầu tiên trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ xã Chế Cu Nha là công tác giảm nghèo được triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ với mức giảm hộ nghèo ấn tượng, bình quân mỗi năm 8,3%.

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Chế Cu Nha khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Chế Cu Nha khóa V, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã hoàn thành 15/18 chỉ tiêu so với nghị quyết; trong đó, có 6 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. 

Đồng chí Giàng A Của - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: "Bước vào triển khai thực hiện nghị quyết Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thiên tai như mưa lũ, rét đậm, rét hại kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, Đảng bộ đã phát huy truyền thống đoàn kết, dân chủ, đổi mới, chủ động, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; UBND xã bám sát và cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp trong chỉ đạo điều hành phù hợp với tình hình thực tế của xã và đã đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện”.

Dấu ấn đầu tiên phải kể tới là công tác giảm nghèo được triển khai thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ. Bình quân mỗi năm tỷ lệ hộ nghèo tại địa phương giảm 8,3%; tổng sản lượng lương thực có hạt vượt 159 tấn, đạt 110% so với nghị quyết; tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh 96%... 

Hoạt động thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp phát triển mạnh; duy trì sản xuất các sản phẩm truyền thống bán ra thị trường, góp phần tăng thu nhập cho nhân dân như: rèn nông cụ, sản xuất gạch không nung, thêu dệt thổ cẩm... Đến nay, bình quân thu nhập đầu người đạt 14,7 triệu đồng/năm; năm 2020 thu nhập ước 15 triệu đồng, đạt 100% mục tiêu Nghị quyết. 

Trong sản xuất nông nghiệp, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng có bước tiến mới, giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân đổi mới tư duy trong sản xuất. Ông Giàng A Vàng ở bản Trống Tông cho biết: "Gia đình tôi là một trong những hộ có nhiều ruộng. Mấy năm trở lại đây, được xã vận động chuyển đổi cây trồng mới, tôi và nhiều hộ trong xã đã trồng thêm cây cải dầu trên ruộng bậc thang; từ đó, tăng thêm được nguồn thu nhập”. 

Việc thay đổi về tư duy, nhận thức trong việc chuyển đổi giống cây trồng, bước đầu đem lại hiệu quả đáng mừng. Từ năm 2016 tới nay, xã đã triển khai trồng thử nghiệm và chuyển đổi trồng hơn 200 ha cải dầu trên ruộng bậc thang; hướng người dân sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển du lịch phát huy giá trị của ruộng bậc thang trên địa bàn.

Trong xây dựng nông thôn mới, xã đã triển khai thực hiện có hiệu quả, tổ chức lồng gắn các nguồn vốn chương trình mục tiêu, dự án vào xây dựng nông thôn mới. Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Chế Cu Nha đã huy động nhân dân cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước thực hiện bê tông hóa 7,2 km đường, nâng tổng số đường bê tông trên địa bàn lên 9,2 km; nâng cấp mở mới 7 km đường giao thông liên thôn bản để 100% bản có đường xe máy thúc đẩy giao thương hàng hóa. 

Công tác xây dựng Đảng có nhiều tiến bộ, đạt nhiều kết quả quan trọng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp được 34 đảng viên mới, đạt 68% nghị quyết, nâng tổng số đảng viên lên 145 đồng chí. Đảng bộ xã Chế Cu Nha đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đây là đại hội điểm đảng bộ cơ sở của huyện Mù Cang Chải. 

Đồng chí Giàng A Của - Bí thư Đảng ủy xã Chế Chu Nha cho biết: "Với phương châm hành động "Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”, trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ xã quyết tâm thực hiện thành công 21 chỉ tiêu và chủ đề của Đại hội Đảng bộ xã lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là "Xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, đoàn kết dân tộc, đổi mới tư duy, phát huy nguồn lực và tiềm năng thế mạnh sáng tạo vươn lên, quyết tâm đưa xã Chế Cu Nha thoát nghèo bền vững”.

Thu Trang

Tags Đảng bộ Chế Cu Nha vững vàng nhiệm kỳ mới Mù Cang Chải

Các tin khác
Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Erex Honna Hitoshi.

Nhà máy điện sinh khối sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 10ha với tổng vốn đầu tư dự kiến từ 100 đến 120 triệu USD, dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Môi trường Nhật Bản.

Kết quả đấu thầu vàng miếng SJC sáng 8/5, giá trúng thầu duy nhất là 86,05 triệu đồng/lượng, cao hơn 750.000 đồng/lượng so với giá tham chiếu.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 381/QĐ-TTg ngày 7/5/2024 phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khách hàng đến giao dịch tại Agribank Chi nhánh huyện Văn Chấn.

Thời gian qua, Agribank huyện Văn Chấn và Hội Nông dân (HND) huyện đã có sự phối hợp tích cực, có trọng tâm trong việc thực thi chính sách tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, góp phần phát huy tiềm năng kinh tế của địa phương, phát triển xây dựng nông thôn mới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục