Sở Tư pháp - Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái ký kết Kế hoạch phối hợp về người thực hiện trợ giúp pháp lý trực tại tòa án nhân dân 2 cấp

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/3/2023 | 5:05:39 PM

YênBái - Việc thực hiện trợ giúp pháp lý (TGPL) khi tiến hành tố tụng sẽ góp phần bảo đảm tiếp cận TGPL kịp thời trong tố tụng cho người bị buộc tội, bị hại, đương sự thuộc diện TGPL, đặc biệt phù hợp với người dưới 18 tuổi.

Lãnh đạo Sở Tư pháp  - Tòa án nhân dân tỉnh ký kết Kế hoạch phối hợp về người thực hiện trợ giúp pháp lý (TGPL) trực tại Tòa án nhân dân 2 cấp trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Lãnh đạo Sở Tư pháp - Tòa án nhân dân tỉnh ký kết Kế hoạch phối hợp về người thực hiện trợ giúp pháp lý (TGPL) trực tại Tòa án nhân dân 2 cấp trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Chiều 21/3, Sở Tư pháp (STP) - Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch phối hợp về người thực hiện trợ giúp pháp lý (TGPL) trực tại Tòa án nhân dân 2 cấp trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Dự Lễ ký kết có lãnh đạo STP, TAND tỉnh, Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh.

Theo Kế hoạch phối hợp, Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh (Sở Tư pháp) sẽ cung cấp danh sách, số điện thoại người trực (trợ giúp viên pháp lý), người hỗ trợ trực (chuyên viên Trung tâm TGPL Nhà nước tỉnh) cho TAND tỉnh và TAND các huyện, thị, thành phố. TAND sẽ niêm yết danh sách, số điện thoại của người trực, người hỗ trợ trực tại trụ sở TAND hai cấp tỉnh Yên Bái. 

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, khi tiến hành tố tụng, công chức TAND phát hiện người thuộc diện được TGPL sẽ thông tin và cung cấp số điện thoại của người được TGPL hoặc người thân thích của họ (nếu có) cho người trực. Đồng thời, hướng dẫn người thuộc diện được TGPL liên hệ với người trực hoặc người hỗ trợ trực theo số điện thoại đã niêm yết để thực hiện các hoạt động TGPL…

Việc thực hiện phối hợp giữa STP và TAND tỉnh sẽ góp phần bảo đảm tiếp cận TGPL kịp thời trong tố tụng cho người bị buộc tội, bị hại, đương sự thuộc diện TGPL; bảo đảm đối tượng thuộc diện TGPL trong các vụ việc mà TAND thụ lý được giải thích đầy đủ, được tiếp cận, cung cấp và sử dụng dịch vụ TGPL kịp thời, phù hợp với người dưới 18 tuổi và các đối tượng đặc thù khác.

Hồng Oanh

Tags Sở Tư pháp Tòa án nhân dân tỉnh Yên Bái ký kết Kế hoạch phối hợp trợ giúp pháp lý

Các tin khác
Rừng được xem là nhân tố sống còn đối với cuộc sống con người.

“Thống kê của Liên Hợp quốc cho thấy, 75% bệnh truyền nhiễm từ động vật và thường xuất hiện khi rừng bị tàn phá…”. Đây là thông tin được đề cập đến tại Diễn đàn Ngày Quốc tế về rừng do Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn) phối hợp tổ chức sáng 21/3.

Tiễn công dân lên đường nhập ngũ tại Lễ giao nhận quân thị xã Nghĩa Lộ năm 2023.

Những năm qua, cùng với chú trọng phát triển kinh tế - xã hội, Thị ủy, UBND thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp tăng cường quốc phòng - an ninh (QP-AN).

Đại biểu chất vấn tại Kỳ họp HĐND xã Âu Lâu.

Năm 2022 và 3 tháng đầu năm nay, xã Âu Lâu đã tổ chức tổng số trên 20 buổi tiếp công dân và đối thoại. Nội dung đối thoại, kiến nghị chủ yếu về các chính sách có liên quan đến công tác đền bù giải phóng mặt bằng.

Lãnh đạo huyện Trạm Tấu tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân”.

Huyện đã chỉ đạo mỗi xã, thị trấn xây dựng 10 mô hình; mỗi cơ quan, đơn vị xây dựng ít nhất 1 mô hình căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục