Thành phố Yên Bái lan tỏa phong trào rèn luyện sức khỏe

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/4/2024 | 2:53:36 PM

YênBái - Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Dạo quanh một vòng Quảng trường 19/8 vào lúc tan tầm- 5 giờ chiều, khu vực này đã trở nên tấp nập, tập trung người dân thuộc nhiều lứa tuổi, từ người già đến các bạn trẻ. Người thì đi bộ, chạy bộ, tập thể dục dưỡng sinh, người lại tập luyện trên hệ thống thiết bị thể thao công cộng. Hăng say luyện tập trên hệ thống thiết bị thể thao công cộng, ông Lê Tiến Dũng ở tổ 4, phường Đồng Tâm chia sẻ: "Để có tinh thần lạc quan, sức khỏe tốt, tôi luôn giữ thói quen đi bộ thể dục thường xuyên một tiếng đồng hồ mỗi ngày và tập luyện trên hệ thống thiết bị thể thao công cộng giúp sức khỏe được cải thiện, bệnh đau xương khớp tuổi già cũng giảm hẳn”.


Giờ đây, thời gian tập luyện TDTT không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe... 

Còn đối với chị em phụ nữ cứ đều đặn cứ 5 rưỡi sáng khi tiếng nhạc từ chiếc loa bluetooth mini vang lên nhịp điệu sôi động, các thành viên câu lạc bộ (CLB) Shuffle Dance trong những bộ trang phục năng động nhanh chóng bắt nhịp nhún nhảy theo điệu nhạc với bước chân khỏe khoắn uyển chuyển và đồng đều. Nhảy dân vũ, Zumba, Aerobic, Shuffle Dance… là hoạt động thể dục thể thao (TDTT) phù hợp với cộng đồng từ công viên, quảng trường đến các nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, không đòi hỏi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị lớn mà chỉ cần nơi có diện tích, không gian rộng để tổ chức như sân, khuôn viên hoặc hội trường nhà văn hóa. 

Với những động tác sôi động, vui tươi trên nền nhạc không yêu cầu quá cao về kỹ thuật, thông thường là những bài tập đơn giản, dễ nhớ cùng động tác đa dạng thu hút nhiều người hòa nhịp nên các hình thức tập luyện này ngày càng phổ biến, mang niềm vui, tinh thần thoải mái truyền lửa tinh thần thể thao nên người mới tập cũng chỉ sau vài buổi tập luyện là đã có thể thực hiện thành thục. 

Chị Nguyễn Thị Cần - thành viên CLB Shuffle Dance phấn khởi chia sẻ: "Nhờ rèn luyện thường xuyên, tôi thấy tinh thần luôn thoải mái, sức khỏe được nâng cao. Sau những giờ làm việc căng thẳng, tập luyện TDTT như liều thuốc tinh thần để giải trí, mang lại hiệu quả tích cực trong cuộc sống thường ngày. Thể thao không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn tăng tình đoàn kết, gắn bó giữa mọi người với nhau”. 

Để phong trào TDTT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân, các xã, phường của thành phố tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, vận động lồng ghép nhiều hoạt động TDTT gắn với các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. 

Hàng năm, nhiều giải thể thao phong trào được các cấp, ngành tổ chức, đã thu hút đông đảo các đối tượng tham gia và trở thành ngày hội thể thao của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân như: Giải bóng đá nhi đồng thành phố Yên Bái, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải bóng chuyền hơi, Hội thi thể thao Mừng Đảng Mừng Xuân... Do đó, tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên liên tục tăng qua từng năm.

Ông Nguyễn Xuân Giáp – Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Yên Bái cho biết:  "Hiện nay phong trào tập luyện TDTT ở thành phố không chỉ phát triển mạnh tại xã, phường mà còn phát triển rộng khắp trong khối các cơ quan, doanh nghiệp với trên 65.000 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, đạt hơn 63%; duy trì trên 12.000 gia đình thể thao. Cùng đó, đoàn thể thao thành phố tham gia nhiều giải thể thao cấp tỉnh giành được thành tích cao ở các môn bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, võ Vovinam, võ Karate... Thông qua các giải thể thao phong trào đã phát hiện, tuyển chọn được nhiều vận động viên xuất sắc cho đội tuyển của tỉnh”.

Toàn thành phố hiện có trên 200 câu lạc bộ TDTT, gồm: câu lạc bộ CLB bóng chuyền hơi, cầu lông, dưỡng sinh, bóng bàn, bóng đá, Zumba, Yoga, dân vũ... Các CLB được thành lập đều có nội quy, quy chế và kinh phí hoạt động dưới sự quản lý nhà nước về TDTT của UBND xã, phường. Cùng đó, thành phố còn có nhiều hội nhóm, đội thể thao hoạt động đều đặn, tích cực thúc đẩy phong trào TDTT phát triển sôi nổi, bền vững. Một số xã phường có phong trào thể thao phát triển mạnh như: Hồng Hà, Nguyễn Thái Học, Đồng Tâm, Minh Tân, Nam Cường...
 
Là địa phương dẫn đầu phong tràoTDTT của tỉnh, phong trào rèn luyện TDTT trên địa bàn thành phố Yên Bái đang có ngày càng lan tỏa sâu rộng, tác động trực tiếp đến hành vi thói quen, nếp nghĩ, nếp sống; thu hút đông đảo người dân mọi lứa tuổi tham gia, góp phần rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, thắt chặt tình đoàn kết, làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần khu dân cư.

Để thúc đẩy phong trào, thời gian tới, thành phố Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên tổ chức các hoạt động, giải đấu thể thao. Bên cạnh đó, tăng cường vận động xã hội hóa để đầu tư thêm cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của người dân... nhằm nâng cao đời sống tinh thần, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái ngày càng hiện đại, văn minh, giàu đẹp.

Bùi Minh

 

Tags sôi động phong trào dân vũ Shuffle dance Aerobic thành phố thể dục

Các tin khác
Vòng chung kết U23 châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã tìm được quốc gia đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2026.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho kỵ sỹ Nông Văn Nghing, đội Tuyên Quang

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò- Thành phố lễ hội đã thu hút hơn 20.000 người xem và cổ vũ. Vòng chung kết đã diễn ra đầy cam go, hấp dẫn, kịch tính trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Kỵ sỹ Nông Văn Nghing đến từ Đội đua Tuyên Quang tiếp tục giữ ngôi quán quân mùa giải thứ 2 liên tiếp.

U23 Nhật Bản giành quyền vào chung kết gặp U23 Uzbekistan (Ảnh: AFC).

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Vận động viên thể dục dụng cụ Đặng Ngọc Xuân Thiện tập trung săn vé đến Paris thông qua giải đấu trong tháng 5. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đặt chỉ tiêu 12 đến 15 suất tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024, thể thao Việt Nam hiện có được 9 suất và đang tăng tốc trong giai đoạn quyết định. Trong đó, các môn đã đạt được suất tham dự thì hướng đến mục tiêu có huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục