Bảo tàng tỉnh Yên Bái đón trên 1.700 lượt khách tham quan dịp lễ

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/5/2024 | 9:11:46 AM

YênBái - Trong đợt cao điểm tháng 4 và 5, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã đón trên 1.750 lượt khách tham quan và trải nghiệm.

Các cựu chiến binh và học sinh đến tham quan tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Các cựu chiến binh và học sinh đến tham quan tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh tổ chức triển lãm trưng bày chuyên đề "Yên Bái - Dấu son trong chiến dịch Điện Biên Phủ”.

Tại Triển lãm, hơn 200 tài liệu, hiện vật tiêu biểu liên quan Chiến dịch Điện Biên Phủ đã được Bảo tàng Yên Bái dày công sưu tầm, lựa chọn từ các cơ quan lưu trữ quốc gia Việt Nam, lưu trữ tỉnh, Bảo tàng tỉnh và nhiều cơ quan khác để giới thiệu tới đông đảo công chúng. 

Các tư liệu gồm hình ảnh và hiện vật gốc về bối cảnh lịch sử, âm mưu của thực dân Pháp trong kế hoạch Nava; chủ trương của Đảng ta về mở Chiến dịch Điện Biên Phủ; diễn biến, kết quả của Chiến dịch; những chiến thắng và chiến công của quân, dân cả nước cũng như những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

Trưng bày chuyên đề "Yên Bái - Dấu son trong chiến dịch Điện Biên Phủ” là một hoạt động để tri ân, tưởng nhớ tới cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã anh dũng chiến đấu và phục vụ chiến đấu, hy sinh quên mình vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.  

Để bảo đảm phục vụ khách tham quan được chu đáo, hiệu quả và an toàn trong dịp lễ cũng như ngày thường, Bảo tàng đã xây dựng kế hoạch cụ thể; huy động tối đa viên chức, người lao động và lực lượng hướng dẫn viên đáp ứng nhu cầu các đoàn khách đến tham quan trải nghiệm…

Theo thống kê, riêng tháng 4 và đầu tháng 5, Bảo tàng tỉnh đã đón hơn 1.750 lượt khách tham quan, trong đó có nhiều đoàn cựu chiến binh, cán bộ, chiến sĩ, sinh viên... nhằm tìm hiểu, nghiên cứu, ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của ông cha ta đã làm nên chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn vừa qua, Bảo tàng tỉnh Yên Bái cũng đã đón trên 30.000 lượt khách.

Thời gian qua, Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã và đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn, không thể bỏ qua đối với mỗi du khách khi đến mảnh đất Yên Bái. Đây cũng là điểm nhấn để tỉnh đưa du lịch lịch sử thành ngành kinh tế mũi nhọn; đồng thời, cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh, đất và con người Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Tính chung trong 4 tháng đầu năm, Bảo tàng tỉnh đã đón hơn 37.452 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm; trong đó có 175 khách quốc tế. Bảo tàng tỉnh hiện đang bảo quản phòng ngừa 300 hiện vật; quản lý và sưu tầm 40 hiện vật. Bảo tàng hiện có tổng số  25.111 hiện vật.

Đức Toàn


Tags Bảo tàng Yên Bái lượt khách tham quan trải nghiệm

Các tin khác

Lễ Phật đản trở thành ngày lễ hội lớn của tăng ni, phật tử, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo tổ chức trang trọng, nhằm lan tỏa giá trị văn hóa, tinh thần hòa bình của Phật giáo.

Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục