Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hoàn thành và hoàn thành vượt mức 10 chỉ tiêu chủ yếu năm 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2023 | 7:58:14 AM

YênBái - Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh(ĐUK) đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 10 chỉ tiêu chủ yếu năm 2022; trong đó, có 4 chỉ tiêu vượt kế hoạch.

Đoàn công tác của Đảng ủy Khối làm việc với Công ty Xăng dầu Yên Bái về công tác xây dựng và phát triển Đảng trong doanh nghiệp.
Đoàn công tác của Đảng ủy Khối làm việc với Công ty Xăng dầu Yên Bái về công tác xây dựng và phát triển Đảng trong doanh nghiệp.

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, năm vừa qua, ĐUK và các cấp ủy cơ sở không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; triển khai đồng bộ các mặt công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

ĐUK đã tập trung quán triệt, học tập và triển khai tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là quán triệt, xây dựng kế hoạch thực hiện các nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, 5, 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng gắn với thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị. 

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức đảng, kiện toàn đội ngũ cấp ủy viên, ủy viên ủy ban kiểm tra được thực hiện đồng bộ, kịp thời; thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đã chủ động phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong xây dựng chương trình, kế hoạch và lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao theo Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 108 của Ban Chấp hành Đảng bộ khối về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022.

Đặc biệt, Thường trực ĐUK tham dự đầy đủ các hội nghị của tỉnh, của các ban, sở, ngành; dự theo dõi, chỉ đạo các hội nghị của cơ sở; các buổi sinh hoạt cấp ủy, chi bộ theo Quy định số 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên các cấp dự sinh hoạt với chi bộ khu dân cư và chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và thực hiện Kế hoạch và tổ chức hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp” của Thường trực Tỉnh ủy tại các đơn vị: Đảng ủy Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn.

Chi bộ Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Xổ số kiến thiết Yên Bái; phối hợp với Đảng ủy Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức các hoạt động an sinh xã hội (xóa nhà dột nát), hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp” tại xã Suối Giàng, xã Suối Bu, huyện Văn Chấn; cùng Đảng ủy Sở Xây dựng thăm, kiểm tra một số công trình xây dựng trên địa bàn thành phố, huyện Yên Bình; thăm công trường của Công ty cổ phần Xây dựng giao thông…

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu, ĐUK đã đề ra và lãnh đạo tổ chức thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức 10 chỉ tiêu chủ yếu năm 2022; trong đó, có 4 chỉ tiêu vượt kế hoạch là: thu nhập bình quân của người lao động các doanh nghiệp trong khối đạt 110% kế hoạch; tỷ lệ cán bộ, đảng viên được nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đạt 101% kế hoạch; bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng đạt 105% kế hoạch và kết nạp đảng viên mới đạt 101% kế hoạch. 

Đồng thời, lãnh đạo cấp ủy cơ sở chủ động tham gia, phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng chương trình, kế hoạch lãnh đạo, thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 trên cơ sở bám sát chức năng, nhiệm vụ và nội dung Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy.

Theo đó, các chi, đảng bộ khối ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, hội đặc thù và các đơn vị sự nghiệp đã xác định và tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành 2.628 nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; trong đó, 455 nhiệm vụ cụ thể theo nội dung Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy, 935 nhiệm vụ do ngành dọc cấp trên giao và 1.238 nhiệm vụ do các cơ quan, đơn vị xác định. 

Các chi, đảng bộ khối doanh nghiệp phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, bảo đảm việc làm thường xuyên cho người lao động và tích cực ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội. 

Nhờ đó, năm 2022 vừa qua, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong khối đạt trên 10.300 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 11 triệu đồng/tháng; nộp ngân sách đạt trên 490 tỷ đồng; nộp bảo hiểm xã hội đạt trên 79 tỷ đồng; xuất khẩu đạt trên 121 tỷ đồng. Các ngân hàng huy động vốn đạt trên 22.497 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 29.559 tỷ đồng. 

Các ban xây dựng Đảng, Văn phòng, đoàn thể khối đã xây dựng chương trình, kế hoạch để cụ thể hóa kế hoạch số 108-KH/ĐUK của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối; trong đó, xác định và tổ chức thực hiện hoàn thành 978 nhiệm vụ, đạt 100% kế hoạch. 
Thanh Hương

Tags Đảng ủy khối xây dựng Đảng Chương trình hành động số 56

Các tin khác
Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

(Hình minh họa)

Quý I/2024, toàn Đảng bộ huyện Lục Yên có 11 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục