Lũ ống, sạt lở đất tại Mù Cang Chải: 2 trẻ nhỏ thiệt mạng, 31 nhà bị thiệt hại, xã Hồ Bốn vẫn bị cô lập

  • Cập nhật: Chủ nhật, 6/8/2023 | 10:33:30 AM

YênBái - Như tin đã đưa, ngày và đêm 5/8, một số địa phương trên địa bàn huyện Mù Cang Chải có mưa vừa, mưa to đến rất to đã gây thiệt hại đến người và tài sản của nhân dân. Đặc biệt, đến 9h sáng nay - 6/8, xã Hồ Bốn vẫn bị cô lập chưa tiếp cận được.

Một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng
Một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng

Như tin đã đưa, mưa lớn đã làm sạt lở đất, đá lăn vào nhà làm 2 cháu nhỏ của một hộ gia đình ở bản Háng Bla Ha AB, xã Khao Mang là Cứ Thị Tú Uyên, sinh năm 2021 và Cứ Thị Thơm, sinh năm 2023 bị thiệt mạng. 

Ngoài ra, mưa lũ đã làm 31 ngôi nhà bị thiệt hại nặng nề (15 nhà tại xã Hồ Bốn, 7 nhà tại Khao Mang, 6 nhà ở Kim Nọi, 2 nhà ở Mồ Dề và 1 nhà ở La Pán Tẩn).


 Lũ ống, lũ quét đêm 5/8, rạng sáng 6/8 đã làm nhiều ngôi nhà và tài sản ở các xã Hồ Bốn, Kim Nọi, Khao Mang bị ảnh hưởng nặng nề

Đường quốc lộ 32 đoạn chạy qua địa phận 2 xã Khao Mang và Hồ Bốn bị sạt lở nhiều đoạn. Đến 9h sáng nay (6/8), các lượng chức năng chưa tiếp cận được với xã Hồ Bốn; đoạn qua địa bàn xã Khao Mang đã thông.


Một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng 

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải có mặt tại xã Khao Mang chỉ đạo công tác công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ . 

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải - Nông Việt Yên cho biết: Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn huyện đã thành lập 3 tổ công tác trực tiếp xuống các xã Khao Mang và Hồ Bốn để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả và thăm hỏi động viên gia đình có người bị thiệt mạng và các gia đình bị ảnh hưởng do sạt lở đất, đá vào nhà.

Phân công các thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN xuống các xã được phân công, phụ trách nắm bắt tình hình và chỉ đạo công tác phòng, chống nhằm hạn chế thấp nhất do mưa, lũ gây ra. 

Duy trì công tác trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh bảo, thông tin kịp thời đến tận các thôn, bản để chính quyền, người dân biết, chủ động phòng tránh. Đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

Chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT-TKCN các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, thống kê thiệt hại. Theo dõi diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo khi có thiệt hại xảy ra.
Văn Tuấn

Tags Mù Cang Chải sạt lở đất thiệt mạng cô lập ruộng bậc thang Hồ Bốn Khao Mang

Các tin khác
Ảnh minh họa

Dự báo, hôm nay (19/5), nhiều khu vực có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng chiều tối nay đến sáng mai (20/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có nơi mưa rất to. Cảnh báo, mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị.

Miền Bắc sắp có mưa giông mạnh, đề phòng ngập úng. Ảnh minh họa

Khoảng đêm 18 và ngày 19/5, vùng hội tụ gió trên cao khả năng hoạt động mạnh trở lại. Do vậy, từ 19-23/5, miền Bắc mưa giông, có nơi mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Biển Đông khả năng đón 3-5 cơn bão trong thời gian từ nay đến tháng 8/2024. (Ảnh minh hoạ)

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, từ nay đến tháng 8/2024, Biển Đông xuất hiện 3-5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, trong đó khoảng 1 cơn đổ bộ vào đất liền.

Tuyến đường thôn Khe Đâm đến trung tâm xã Mỏ Vàng thuộc tỉnh lộ 175 bị chia cắt do mưa lũ.

Từ khoảng 20h tối ngày 15/5 đến trưa 16/5, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều nơi mưa to đến rất to, mưa lớn kéo dài liên tục nhiều giờ. Đặc biệt, tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên, lượng mưa đo được sáng 16/5 là 133 mm, gây sạt lở, cắt đứt giao thông một số tuyến đường, học sinh 3 điểm trường lẻ phải tạm thời nghỉ học. Xã Kiên Thành, Trấn Yên cũng thiệt hại gần 8 ha lúa, hoa màu và 80 con gia cầm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục