Những trường học hạnh phúc ở thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/12/2023 | 11:04:13 AM

YênBái - Thời gian qua, những “trường học hạnh phúc” trên địa bàn thành phố Yên Bái đã thực sự mang đến niềm hạnh phúc cho mỗi giáo viên, học sinh mỗi khi đến trường. Từ cơ sở vật chất, không gian học tập, chất lượng giảng dạy đến các mối quan hệ giữa thầy cô, bạn bè đều có sự đổi thay tích cực.

Giờ học trải nghiệm của các em nhỏ Trường Mầm non Bông Sen, thành phố Yên Bái.
Giờ học trải nghiệm của các em nhỏ Trường Mầm non Bông Sen, thành phố Yên Bái.


Đối với mỗi học sinh Trường THCS Nguyễn Du, thành phố Yên Bái, mỗi ngày đến trường đều là những ngày thú vị bởi trong mỗi tiết học bổ ích đều có sự tương tác thân thiện giữa thầy và  trò. Thầy cô nhiệt huyết với các phương pháp giảng dạy, không khô cứng, gò bó; học sinh hứng thú và đặc biệt không bị áp lực về điểm số. 

Em Nguyễn Công Bình - Học sinh lớp 9, trường THCS Nguyễn Du chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được học tập, rèn luyện ở mái trường này. Đến trường, em được học tập, tiếp thu kiến thức mới cùng bạn bè, đón nhận tình cảm yêu thương đùm bọc của bạn bè và thầy cô; khuôn viên trường lớp sạch đẹp, thân thiện tạo cảm giác lý thú để học tập tốt hơn. Đặc biệt, vào mỗi giờ ra chơi, chúng em thường xuyên đến thư viện, nơi có không gian tươi mát để đọc sách báo, tìm hiểu thêm tri thức và thư giãn sau mỗi giờ học”.

Còn tại Trường Mầm non Bông sen, vào mỗi buổi sáng, tranh thủ thời tiết mát mẻ, các cô giáo lại đưa trẻ ra sân để tham gia các hoạt động ngoài trời. Vừa được học các kỹ năng giao tiếp, vận động, vừa được vui chơi thỏa thích với nhiều trò chơi thú vị nên vào giờ học, các trẻ đều rất thích thú vui vẻ.

Cô giáo Vũ Thị Hương Giang – Hiệu trưởng Trường Mầm non Bông Sen cho biết: Năm học 2023 – 2024, Trường có 12 lớp với 360 trẻ. Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về những tiêu chí "Trường học hạnh phúc" gồm 3 nội dung và 20 tiêu chí do tỉnh đề ra và 5 tiêu chí thành phố bổ sung. 

"Cùng với đó, chúng tôi quan tâm chỉ đạo tổ chức các hoạt động giáo dục thực sự phong phú, đa dạng gắn với xây dựng Đề án trường học trọng điểm của thành phố; giữ gìn, bảo vệ cảnh quan trường lớp luôn sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn và thân thiện; xây dựng và thực hiện tốt quy chế ứng xử giáo viên trong nhà trường, đặc biệt không để xảy ra bạo lực trong trường học, để mỗi ngày đến trường của trẻ đều là một ngày vui, giáo viên yên tâm phấn khởi say mê cống hiến với nghề”, cô Giang cho biết.

Hiện trên địa bàn thành phố Yên Bái có 45 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông với 681 nhóm, lớp, trên 22 nghìn học sinh. Triển khai xây dựng "Trường học hạnh phúc", Phòng  Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tăng cường chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, chính trị, kỹ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học; chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng cùng tham gia chăm sóc, giáo dục học sinh; tăng cường nền nếp, kỷ cương, dân chủ trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường, phòng chống tai nạn thương tích; an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Cùng với đó, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, Phòng tham mưu cho UBND thành phố quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang bị thiết bị dạy học đáp ứng nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh. Các trường học chủ động xây dựng trường học thân thiện, trang trí khuôn viên trường lớp sáng xanh, sạch, đẹp. 

Ông Nguyễn Văn Hiệp – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết: "Các trường học trên địa bàn thành phố đều tập trung thực hiện phong trào "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua "Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn”, "Lớp học thân thiện”; đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các phong trào văn nghệ - thể dục thể thao, hoạt động giáo dục kỹ năng, giáo dục thông qua các sự kiện, tăng cường hoạt động của các câu lạc bộ nhằm tạo không khí gần gũi, vui tươi, giảm áp lực học tập giúp học sinh yêu trường, yêu lớp hơn”.

Việc kiến tạo môi trường học tập, giáo dục lành mạnh, nhân văn, tiến bộ thực chất ở những "ngôi trường hạnh phúc” tại thành phố Yên Bái đã tạo sự hài lòng, thỏa mãn và đáp ứng tốt nhu cầu, quyền được học tập, giáo dục, rèn luyện một cách toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ của mỗi học sinh. Tuy mỗi trường một cách làm riêng nhưng đều chung một mục tiêu đem lại hạnh phúc cho học sinh và giáo viên, giúp lan tỏa những giá trị nhân văn trong học đường, làm điểm tựa vững chắc cho việc nâng cao chất lượng giáo dục của mỗi địa phương.

Thu Trang

Tags trường học hạnh phúc thành phố Yên Bái

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục