Công nghiệp Yên Bái - Động lực thúc đẩy tăng trưởng

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/9/2021 | 12:25:02 PM

YênBái - Với bước đi và lộ trình cụ thể cho từng giai đoạn phát triển, sau 30 năm tái lập tỉnh (1/10/1991 - 1/10/2021), công nghiệp Yên Bái đến nay đang phát triển theo hướng bền vững, thân thiện với môi trường. Công nghiệp đang khẳng định vai trò quan trọng, động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Thành Trung - Quyết Thắng

Tags Yên Bái 30 năm tái lập tỉnh công nghiệp

Các tin khác

Sau 30 năm tái lập, nông nghiệp Yên Bái đã khẳng định vai trò trụ đỡ của nền kinh tế. Tỉnh đã hình thành rõ nét các vùng sản xuất hàng hoá tập trung chuyên canh, quy mô lớn với 10 sản phẩm nông, lâm nghiệp chủ lực. Người dân đã thay đổi nhận thức từ sản xuất quảng canh, quy mô nhỏ, lẻ sang sản xuất thâm canh, quy mô lớn, tập trung, hình thành các vùng sản xuất sản phẩm hàng hóa lớn.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc Sở GD&ĐT khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển kể từ ngày lập lại tỉnh, cùng với những bước tiến quan trọng trong kinh tế, những thay đổi tích cực trong đời sống xã hội của nhân dân, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có những bước phát triển toàn diện và vững chắc, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tuổi trẻ Yên Bái với Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” để lại dấu ấn sâu đậm trong xã hội và cộng đồng.

Sau 30 năm, các phong trào của tổ chức Đoàn đã phát triển mạnh mẽ như: "Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và các chương trình "Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, "Đồng hành trong học tập, nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ”… tạo sức lan tỏa, thiết thực, rộng khắp, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn lịch sử.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng sau 30 năm tái lập tỉnh, đặc biệt trong 5 năm gần đây, bằng nhiều giải pháp thu hút đầu tư, nhất là quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của bộ máy cơ quan công quyền, người dân và doanh nghiệp, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thu hút, cải thiện môi trường đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục