Trấn Yên tổ chức Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/5/2024 | 5:00:19 PM

YênBái - Chiều 4/5, tại xã Việt Hồng, Ủy ban nhân dân huyện Trấn Yên tổ chức chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”.

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 27 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện Trấn Yên với 54 tiết mục dự thi sơ khảo tại cấp cụm. Qua vòng sơ khảo đã lựa chọn 18 tiết mục xuất sắc tham gia chung kết Cuộc thi, tổ chức tại xã Việt Hồng gắn với ra mắt tour du lịch lịch sử "Theo dấu chân anh hùng”.


Một tiết mục đặc sắc tại Cuộc thi.

Tại Cuộc thi, học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện đã trình bày các tiết mục hát, múa có chủ đề về các di tích lịch sử cách mạng, địa chỉ đỏ gắn với các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của Đảng, của Đoàn, Đội, về tỉnh Yên Bái, huyện Trấn Yên, Chiến khu Vần; nội dung về các danh nhân, các anh hùng dân tộc, đặc biệt là các anh hùng trẻ tuổi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc như: Lý Tự Trọng, Nguyễn Viết Xuân, Lê Văn Tám, Võ Thị Sáu, Kim Đồng…

Kết thúc Cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tiết mục "Người con gái miền đất đỏ" của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Minh Quán và tiết mục "Vừ A Dính" của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hưng Khánh; trao 2 giải Nhì cho tiết mục "Mãi mãi tuổi 20" của Trường Tiểu học Cổ Phúc và "Anh hùng Lê Văn Tám" của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Hồng Ca cùng 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các đơn vị tham gia.

Cuộc thi là hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024), nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về lịch sử hào hùng của dân tộc, truyền thống cách mạng của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn với hoạt động giáo dục trải nghiệm thực tiễn thông qua hành trình đến với địa chỉ đỏ; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, bồi đắp lòng yêu nước, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa” cho thế hệ trẻ và thiếu niên, nhi đồng.


Tiết mục "Người con gái miền đất đỏ" của Trường Tiểu học Trung học cơ sở Minh Quán được trao giải Nhất Cuộc thi.


Nhà tài trợ trao giải Nhất cho tiết mục "Vừ A Dính" của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hưng Khánh.


Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội đạt giải tại Cuộc thi.

Minh Huyền - Hoài Văn

Tags Trấn Yên Em hát về địa chỉ đỏ học sinh trường học truyền thống cách mạng

Các tin khác
Du khách tham quan triển lãm

Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế khai mạc triển lãm chuyên đề: “Điện Biên Phủ-Quyết chiến, quyết thắng”, nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức trao giải Nhất cuộc thi

Ban tổ chức nhận được trên 422.500 bài dự thi của thiếu nhi gửi về từ 63 tỉnh, thành trên cả nước tham gia cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”.

Lượng khách tấp nập ghé thăm các di tích lịch sử ở thành phố Điện Biên Phủ.

Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch của Điện Biên từ đầu năm đến nay đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Chỉ tính riêng từ ngày 30/4 - 7/5, tỉnh Điện Biên đón hơn 370.000 lượt khách du lịch, doanh thu trên 390 tỷ đồng.

Khối hồng kỳ do các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 174 đảm nhiệm diễu hành qua lễ đài tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trong không khí thiêng liêng xúc động và tự hào của cả dân tộc sáng 7/5 vừa qua tại tỉnh Điện Biên, khối hồng kỳ - "biểu tượng của sức mạnh đất nước Việt Nam" đã diễu qua lễ đài với những lá cờ đỏ tung bay trong gió như những ngọn lửa rực cháy, mang theo khí thế hào hùng của chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Vinh dự "tạo nên" khối hồng kỳ ấy là các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn anh hùng 174, Sư đoàn 316 đóng quân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục