Trung tâm Y tế huyện Yên Bình phẫu thuật thành công ca sản phụ dọa vỡ tử cung

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/4/2024 | 8:56:33 AM

YênBái - Chiều 1/4, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã cấp cứu thành công ca mang thai lần 2, sẹo mổ lấy thai cũ, đau bụng nhiều nghi dọa vỡ tử cung từ Phòng khám Đa khoa Cảm Ân.

Ca phẫu thuật được thực hiện thành công, bé gái hồng hào khóc to, trọng lượng 3200gr.
Ca phẫu thuật được thực hiện thành công, bé gái hồng hào khóc to, trọng lượng 3200gr.

Theo đó, khoảng 15h30 chiều 1/4, nhận được điện thoại đề nghị từ Phòng khám Đa khoa Cảm Ân, kíp cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã nhanh chóng lên đường hỗ trợ cho y tế cơ sở, sơ cứu xử lý cấp cứu người bệnh và đón sản phụ N.T.L.T., sinh năm 2003 ở xã Mông Sơn về Trung tâm Y tế huyện.

Tại Trung tâm Y tế huyện, Ban giám đốc đã kích hoạt hệ thống cấp cứu nội viện, sẵn sàng chuẩn bị bàn phẫu thuật cấp cứu, các điều kiện cần thiết để cấp cứu sơ sinh, thuốc, dịch truyền và cả liên hệ truyền máu…

Đến 16h30 cùng ngày, sản phụ đã được đưa đến phòng mổ, trực tiếp Ban Giám đốc Trung tâm phụ trách chuyên môn chỉ đạo cấp cứu, siêu âm tại phòng mổ, thấy tim thai đều rõ, không có hiện tượng phong huyết tử cung rau. Ca phẫu thuật được tiến hành thành công, mẹ tròn con vuông, bé gái hồng hào, khóc to, cân nặng 3.200 gram. 

Qua kiểm tra, sản phụ có đoạn eo tử cung giãn mỏng, đã có hiện tượng rạn và tụ máu tại vùng eo. Sau 1 giờ phẫu thuật, người mẹ đã được xử trí an toàn và tiếp tục được theo dõi hậu phẫu tại Khoa Ngoại tổng hợp -Liên chuyên khoa, những giờ đầu ổn định.

Qua trường hợp này, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Bình Lều Thị Thanh Nga khuyến cáo: Tất cả phụ nữ có thai, nhất là các trường hợp có sẹo mổ lấy thai cũ đều phải được quản lý thai nghén, được tư vấn khám thai định kỳ tại các cơ sở y tế đầy đủ theo hướng dẫn.

Minh Huyền 

Tags Trung tâm Y tế vỡ tử cung Yên Bình

Các tin khác
Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Ngày 16/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab của công ty dược phẩm Amgen, một liệu pháp miễn dịch điều trị cho những người trưởng thành mắc ung thư phổi tế bào nhỏ ở giai đoạn cuối dù bệnh nhân đã thực hiện hóa trị trước đó.

Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục