Lại Thị Kim Thu - nữ "thủ lĩnh" Đoàn nhiệt tâm, sáng tạo

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/11/2023 | 1:41:55 PM

YênBái - Luôn thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết cho phong trào tuổi trẻ của Công ty, chị là đại diện duy nhất của Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái vừa được Trung ương Đoàn tuyên dương tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVII năm 2023 diễn ra những ngày giữa tháng 11/2023 tại thành phố Tuyên Quang.Người vừa được nhắc đến là Lại Thị Kim Thu – “nữ thủ lĩnh” Đoàn Công ty Điện lực Yên Bái.

Đồng chí Lại Thị Kim Thu nhận bằng khen của Trung ương Đoàn tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVII năm 2023.
Đồng chí Lại Thị Kim Thu nhận bằng khen của Trung ương Đoàn tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVII năm 2023.

16 năm công tác trong ngành điện và hiện đang là cán bộ phòng Tổ chức và Nhân sự, 11 năm tham gia vào phong trào Đoàn và đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái từ năm 2017, chị Thu luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy, Đoàn cấp trên và tình hình thực tiễn, không ngừng đổi mới phương thức, triển khai các chương trình, hoạt động, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Công ty ngày càng phát triển với nhiều mô hình hay, sáng tạo, được đông đảo đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tham gia.

Là nữ "thủ lĩnh” của 130 ĐVTN trong Công ty, Kim Thu chia sẻ: "Với đông lực lượng ĐVTN cùng với đặc thù nghề nghiệp ĐVTN không tập trung nên để tập hợp, thu hút các bạn tham gia vào các hoạt động Đoàn không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bản thân tôi luôn tâm niệm phải học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm giản dị hàng ngày, luôn đi đầu, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn cấp trên phát động với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ. Khi các bạn ĐVTN thấy mình tích cực hoạt động và các hoạt động mang lại hiệu ứng tốt cho đơn vị, cho cộng đồng và xã hội thì chắc chắn các bạn sẽ tham gia”. 


Chị Thu cũng cho rằng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, vận động các đoàn viên thanh niên thực hiện tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của Công ty là yếu tố quan trọng, then chốt để củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh. 

Do đó, chị luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai các hoạt động với nội dung, hình thức phong phú, và thiết thực thông qua các buổi sinh hoạt Chi đoàn, phát động và triển khai các phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để thu hút, tập hợp ĐVTN trong Công ty tham gia. 

Cùng với đó, chị đã gắn các hoạt động Đoàn với nhiệm vụ chuyên môn như: tổ chức các chương trình tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện, sửa chữa điện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chương trình "Thắp sáng đường quê” tri ân khách hàng tại các địa phương vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh, tặng quà cho các hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn… 

Chỉ riêng trong năm 2023, Kim Thu đã kêu gọi ủng hộ quyên góp của CBCNV Công ty tặng gần 500 suất quà cho các hộ gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Nậm Khắt - huyện Mù Cang Chải, xã Sùng Đô, xã Minh An - huyện Văn Chấn; thực hiện công trình "Thắp sáng đường quê” với 5km bằng đèn năng lượng mặt trời. Cùng với đó là các hoạt động có ý nghĩa như: "Gian hàng 0 đồng”; "Tiếp sức mùa thi”; "Bữa cơm có thịt”; trao tặng chăn ấm, áo ấm cho bà con, hiến máu tình nguyện… 



Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái Lại Thị Kim Thu (đứng thứ 2 từ phải sang) cùng các ĐVTN tuyên truyền an toàn điện cho học sinh vùng cao.

Ngoài ra, chị cũng khởi xướng tổ chức các hoạt động cho con CBCVN trong Công ty như: thăm hỏi động viên con CBCNV mắc các bệnh hiểm nghèo; tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung Thu; phối hợp với Ban nữ công, Công đoàn Công ty tổ chức khen thưởng con CBCNV đạt thành tích cao trong học tập; tổ chức cho con CBCNV đi tham quan Văn miếu Quốc Tử Giám, Lăng Bác tại Hà Nội và phòng truyền thống của Tổng công ty Điện lực miền Bắc…

Nhắc đến người thủ lĩnh Đoàn, đoàn viên Nguyễn Hồng Hải - Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Yên Bái chia sẻ: "Là nữ giới, song chị Kim Thu không nề hà công việc gì, luôn năng động, sáng tạo và tràn đầy năng lượng trong các hoạt động. Dưới sự điều hành, tổ chức của "thủ lĩnh” Thu, chúng tôi được tham gia vào rất nhiều hoạt động mang  ý nghĩa của tuổi trẻ, không chỉ trong cơ quan Điện lực mà còn hướng ra cộng đồng, từ đó góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người cán bộ ngành điện trong lòng người dân”. 

Ông Cao Bình Định - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Yên Bái đánh giá: "Đồng chí Thu là cán bộ gương mẫu, đi đầu trong công tác và biết cách dẫn dắt, tổ chức hiệu quả các phong trào thanh niên của Công ty. Đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Trong năm 2023, đồng chí đã có 2 giải pháp được Công ty Điện lực Yên Bái công nhận là "Triển khai bộ quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam thông qua các video được xây dựng dựa trên công nghệ AI" và "Thay đổi hình thức tuyên truyền các dịch vụ ngành điện". Đồng chí Thu là tấm gương sáng cho đoàn viên thanh niên cũng như cán bộ nhân viên Công ty Điện lực noi theo”. 

Với những nỗ lực không ngừng cùng tinh thần trách nhiệm của "nữ thủ lĩnh" Đoàn, chị Lại Thị Kim Thu đã được khen thưởng Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019, Thanh niên tiên tiến toàn quốc năm 2019, bằng khen Trung ương Đoàn, bằng khen UBND tỉnh Yên Bái… 

Giữa tháng 11/2023, đồng chí Lại Thị Kim Thu xuất sắc là đại diện duy nhất của Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái tỉnh Yên Bái và là 1 trong 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022-2023 của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Bắc được nhận bằng khen của Trung ương Đoàn. 

Hình ảnh nữ "thủ lĩnh" Đoàn Lại Thị Kim Thu đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của "người EVN” (EVN- Tập đoàn Điện lực Việt Nam) trong cộng đồng, khách hàng.

Thanh Chi

Tags Công ty Điện lực thủ lĩnh Đoàn TNCS khách hàng tiết kiệm điện thắp sáng đường quê

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục