Bí thư Chi bộ làm tốt “3 vai”

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/11/2023 | 1:51:42 PM

YênBái - Ông Lò Văn Tý - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận, Tổ trưởng tổ tự quản số 2 thôn Bản Xa, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ và công tác xây dựng Đảng; quan tâm công tác vận động nhân dân phát triển kinh tế; triển khai thực hiện và hoàn thành tiêu chí thôn “Sáng, xanh, sạch, an toàn, văn minh” vào năm 2023 và Chi bộ thôn luôn giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Chi bộ Bản Xa - Lò Văn Tý (thứ hai, từ trái sang) tại một cuộc sinh hoạt Chi bộ có lãnh đạo Thị ủy Nghĩa Lộ tham dự.
Bí thư Chi bộ Bản Xa - Lò Văn Tý (thứ hai, từ trái sang) tại một cuộc sinh hoạt Chi bộ có lãnh đạo Thị ủy Nghĩa Lộ tham dự.

Chi bộ Bản Xa có 28 đảng viên chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái và làm nông nghiệp là chính. Với trách nhiệm người đứng đầu, Bí thư Lò Văn Tý đã cùng với Chi ủy, Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị hàng năm. 

Cụ thể, trong công tác xây dựng Đảng, Chi bộ đã tổ chức nâng cao công tác sinh hoạt Chi bộ như: nội dung các cuộc họp đều được đồng chí Bí thư và cấp ủy xây dựng cụ thể, phân công trách nhiệm cho từng cấp ủy. 

Qua mỗi cuộc họp, các đảng viên được học tập, nghiên cứu đầy đủ chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” về tự phê bình và phê bình, dân chủ và phát huy dân chủ, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”. 

Đồng thời, xây dựng kế hoạch khắc phục khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình gắn với kiểm điểm theo Nghị quyết TƯ 4, khóa XII; 100% các đảng viên đã làm bản cam kết tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện hàng năm. 

Bí thư Lò Văn Tý cùng cấp ủy luôn quan tâm đến các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, vận động nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Đồng thời, luôn gương mẫu tích cực lao động, sản xuất, tăng thu nhập cho gia đình, với mô hình nuôi lợn từ 50- 70 con/ đàn, mỗi năm gia đình ông thu nhập trên 300 triệu đồng. 

Với vai trò là Tổ trưởng tổ tự quản, ông Tý luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào và có sự đổi mới trong hoạt động như: lồng ghép tổ tự quản với tổ dân cư do đảng viên phụ trách, từ đó, các hoạt động và thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả cao. 

Ông Tý cũng vận động các thành viên trong tổ và nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, thường kỳ cứ 1 tuần/ lần vệ sinh, quét dọn, chỉnh trang đường làng ngõ xóm, chăm sóc tuyến đường hoa; thu gom, phân loại và xử lý rác thải theo đúng quy định, góp phần nâng cao chất lượng và môi trường sống cho người dân... Đồng thời, tuyên truyền, vận động nhân dân bảo vệ sức khỏe, giữ gìn cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch- đẹp. 

Thôn đã xây dựng tuyến đường "Thắp sáng đường quê” với 32 bóng điện, tổng trị giá trên 6 triệu đồng; phối hợp thực hiện tuyến đường hoa với chiều dài 1.200m tại các trục đường chính của thôn; đoàn kết hưởng ứng các phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó đã vận động xã hội hóa xây dựng 3 mô hình camera an ninh trên các trục đường chính, trọng điểm, tổng trị giá 6 triệu đồng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn... 

Ông Điêu Văn Thơ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Lợi cho biết: "Đồng chí Lò Văn Tý cũng luôn làm tốt vai trò Trưởng ban công tác Mặt trận như: chủ động, tích cực thăm hỏi các hộ gia đình chính sách; vận động nhân dân ủng hộ quyên góp, thăm hỏi các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gặp tai nạn rủi ro..., tích cực tuyên truyền vận động nhân dân phát triển kinh tế, xóa nghèo. Nhờ đó tỷ lệ hộ nghèo của bản từ 23 hộ năm 2015 xuống còn 8 hộ năm 2023, tỷ lệ hộ khá, giàu là 68%”. 

Bí thư Lò Văn Tý chia sẻ: "Để bà con tin và làm theo, tôi xác định mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, nói phải đi đôi với làm. Do đó, tôi luôn phát huy tinh thần gương mẫu, đi đầu trong việc vận động gia đình, người thân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, hoạt động do địa phương phát động. Đồng thời, luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Nhờ đó đã tạo được niềm tin và sự đồng thuận của người dân trong thực hiện các phong trào thi đua, tham gia thực hiện nhiều công trình tại thôn”. 

Với thành tích đã đạt được, Bí thư Lò Văn Tý được UBND thị xã Nghĩa Lộ tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới của xã Nghĩa Lợi; Ủy ban MTTQ thị xã tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do mặt trận phát động, giai đoạn 2015 - 2020; Hội Nông dân thị xã tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua yêu nước...

Trần Ngọc

Tags Bí thư Chi bộ Trưởng ban công tác Mặt trận xã Nghĩa Lợi thị xã Nghĩa Lộ

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục