Hờ A Tính - tâm huyết vì việc chung

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/11/2023 | 7:46:24 AM

YênBái - Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm với dân, hơn 13 năm qua, ông Hờ A Tính - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Hồng Lâu, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên đã đoàn kết tập hợp nhân dân, giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới (NTM) ở địa phương.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho ông Hờ A Tính.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho ông Hờ A Tính.

Năm 2010, ông Hờ A Tính được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Hồng Lâu. Với trách nhiệm được giao, ông luôn gương mẫu trong các hoạt động của thôn, nói đi đôi với làm, không nề hà trong công việc. Ông  nghiên cứu, học hỏi, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chọn nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, nhất là xây dựng khối đại đoàn kết. 

Ông Tính chia sẻ: "Thôn Hồng Lâu có 124 hộ, gần 700 nhân khẩu, người dân trong thôn chủ yếu là người dân tộc Mông, phát triển kinh tế từ sản xuất nông lâm nghiệp. Để được người dân tin tưởng và ủng hộ trong mọi công việc, người cán bộ phải luôn đề cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, sâu sát, tôn trọng dân, từ việc nhỏ nhất đều phải, đi đầu trong mọi hoạt động; biết nghe dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin, luôn đặt lợi ích của tập thể, của nhân dân lên trên hết. Từ đó, mới tập hợp được quần chúng, xây dựng sự đoàn kết vững chắc trong thôn…”. 

Trong triển khai vận động các phong trào, ông đều nhận được sự hưởng ứng, đoàn kết, thống nhất cao từ người dân. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng NTM, ông đã tuyên truyền để người dân hiểu được lợi ích của việc xây dựng NTM. Vì vậy, người dân đã hiến hơn 4,5 ha đất ruộng, vườn, đồi rừng làm đường giao thông nông thôn; vận động nhân dân tính cực vệ sinh môi trường đường làng, thôn xóm, thu hút hàng nghìn lượt người dân tham gia; tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, hạn chế tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và sinh con thứ 3. Tiếp nhận số tiền trên 11 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo ủng hộ, thôn đã sửa chữa nhà ở, mua cây con, giống, tặng quà hộ nghèo. 

Bên cạnh đó, ông Tính cùng Ban Công tác Mặt trận thôn vận động người dân tích cực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, nhờ đó xuất hiện nhiều hộ khá, giàu; tiến hành xây dựng sản phẩm OCOP, quảng bá nông sản của thôn gắn với bản sắc dân tộc của người Mông. Thôn hiện thành lập được 2 tổ hợp tác chăn nuôi bò và chăn nuôi nuôi gà đen, hàng năm cho thu nhập từ 300 - 400 triệu đồng/năm. 

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trong thôn còn 8,06% (năm 2023); tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm 30%; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt trên 81%; hệ thống giao thông nông thôn được cứng hóa trên 85%. Từ năm 2021 đến nay, thôn không còn tình trạng hôn nhân cận huyết thống và sinh con thứ 3 trở lên; công tác khuyến học, khuyến tài được quan tâm, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo…

Ông Hà Thanh Chương - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hồng Ca cho biết: "Hông Lâu là thôn còn nhiều khó khăn so với các thôn khác. Thời gian qua, ông Hờ A Tính luôn gương mẫu đi đầu, không nề hà bất kỳ điều gì. Từ sự tận tâm đó, ông được bà con yêu mến, quý trọng và được cấp trên tin tưởng”. 

Ghi nhận những đóng góp đó, nhiều năm qua, ông được các cấp, các ngành khen thưởng. Gần đây, ông Hờ A Tính vinh dự được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, giai đoạn 2017 - 2022. Đây là nguồn động viên to lớn để ông tiếp tục cống hiến cho quê hương.

Vũ Đồng

Tags Hờ A Tính mặt trận dân vận thi đua yêu nước nông thôn mới hộ nghèo Hồng Ca

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục