Thôn Miếu Hạ góp sức xây dựng nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/3/2018 | 7:14:41 AM

YBĐT - Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), thôn Miếu Hạ, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình là một điểm sáng trong phong trào XDNTM của xã. 

Thôn Miếu Hạ, xã Thịnh Hưng được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.
Thôn Miếu Hạ, xã Thịnh Hưng được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới.

Thôn Miếu Hạ đã tích cực tuyên truyền vận động đảng viên và nhân dân phát huy vai trò chủ thể của người dân chung sức XDNTM đóng góp tích cực vào thành công trong XDNTM của xã. 

Thôn Miếu Hạ, xã Thịnh Hưng hiện có 79 hộ với 271 khẩu, đời sống của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp là chính, mặc dù còn nhiều khó khăn song trong những năm qua, đảng viên và nhân dân thôn Miếu Hạ đã huy động nhân dân đóng được hơn 700 triệu đồng và trên 600 ngày công lao động để xây dựng cơ sở vật chất của xã, của thôn.
 
Cùng với đó, nhân dân còn hiến hơn 2.800m2 đất để làm sân vận động, đường giao thông nông thôn và trên 2.000m2 đất để làm nhà văn hoá thôn, điển hình như hộ ông Hoàng Công Tố, bà Trương Thị Ân, ông Hoàng Văn Cửu...
 
Có được những kết quả đó, ông Nguyễn Tiến Mạnh - Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Miếu Hạ cho biết: "Chi bộ đã tập trung lãnh đạo thôn và các ngành đoàn thể tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân, hội viên, đoàn viên về mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng, quyền và nghĩa vụ của người dân trong XDNTM; Chi bộ cũng phân công đảng viên phụ trách nhóm hộ để đôn đốc vận động nhân dân thực hiện. Tại các buổi sinh hoạt thường kỳ Chi bộ luôn đưa nội dung XDNTM ra cùng bàn bạc cũng như đánh giá việc thực hiện và thảo luận tìm hiểu biện pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc. Chi bộ đã tập trung lãnh đạo thực hiện, với phương châm đảng viên là nòng cốt, mặt trận Tổ quốc là trung tâm trong vận động nhân dân thực hiện XDNTM".

Sau 6 năm triển khai cùng thực hiện XDNTM thôn Miếu Hạ đã có nhiều đổi thay rõ rệt: hệ thống điện, đường giao thông được đầu tư xây dựng, nhân dân được quan tâm chăm sóc sức khoẻ; kinh tế - xã hội có nhiều khởi sắc.
 
Thực hiện tốt các mô hình hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp thuỷ sản gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp nên các mô hình đều phát huy hiệu quả cho năng suất, chất lượng cao. Các mô hình phát triển kinh tế như cây ăn quả có múi, chăn nuôi hàng hoá được coi trọng nhờ đó đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.
 
Bên cạnh việc thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế của Nhà nước, nhân dân trong thôn đã chủ động tích cực trong việc phát triển kinh tế gia đình, năm 2017 thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/người/năm, trên 90% số hộ có nhà đạt chuẩn, không có nhà tạm, dột nát. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, nhân dân trong thôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương.

Với những kết quả tích cực đó, thôn Miếu Hạ đã góp phần vào thực hiện thành công XDNTM trên địa bàn xã và ngay những ngày đầu năm 2018 vừa qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thịnh Hưng đã vui mừng đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.
 
Để cùng chung tay giữ vững những kết quả đạt được, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Miếu Hạ ông Nguyễn Tiến Mạnh cho biết thêm: "Trong thời gian tới, Chi bộ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được của xã NTM; đồng thời khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh cũng như tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của Nhà nước để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, nâng cao thu nhập, cùng nhau xây dựng xã Thịnh Hưng phát triển bền vững”.

Đức Toàn

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục