Trấn Yên hoàn thành khảo sát đánh giá chỉ số hạnh phúc của người dân năm 2023

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/9/2023 | 11:20:40 AM

YênBái - Đến nay, Trấn Yên đã hoàn thành việc khảo sát đánh giá chỉ số hạnh phúc của người dân tại 59 địa bàn toàn huyện với gần 2.400 hộ được lựa chọn lấy mẫu.

Cơ quan chức năng tiến hành khảo sát, đánh giá chỉ số hạnh phúc của người dân ở các hộ dân tại thị trấn Cổ Phúc.
Cơ quan chức năng tiến hành khảo sát, đánh giá chỉ số hạnh phúc của người dân ở các hộ dân tại thị trấn Cổ Phúc.

Thực hiện Quyết định số 1290 của UBND tỉnh Yên Bái về việc ban hành phương án khảo sát đánh giá chỉ số hạnh phúc của người dân, huyện đã triển khai đồng bộ các phương án, bố trí các tổ công tác kiểm tra, giám sát, tiến hành khảo sát tại 59 địa bàn; lấy mẫu khảo sát 2.360 hộ trong toàn huyện. Các mẫu khảo sát dựa trên 3 tiêu chí chính; đó là: mức độ hài lòng về cuộc sống hiện nay, mức độ hài lòng về tuổi thọ, tác động của môi trường nơi đang sinh sống. 

Qua đánh giá, đại đa số các hộ dân đều hài lòng theo 3 tiêu chí khảo sát; trong đó, người dân bày tỏ sự hài lòng cao về cuộc sống hiện nay, tuổi thọ ngày càng nâng cao, các mối quan hệ trong gia đình, xã hội ngày càng được chú trọng, các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt, các cơ quan chức năng ngày được đổi mới về phong cách, lề lối làm việc và nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân và môi trường sống được cải thiện rõ rệt.

Kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân trên địa bàn huyện Trấn Yên về chất lượng cuộc sống, môi trường sống và tuổi thọ trung bình nhằm phục vụ việc tính toán chỉ số hạnh phúc của người dân với mục tiêu xây dựng huyện Trấn Yên phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra.

Hoài Văn

Tags Chỉ số hạnh phúc Trấn Yên khảo sát

Các tin khác
Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện Văn Chấn năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện. Ảnh minh họa.

Yên Bái đã đạt được sự thành công đáng kể trong việc xây dựng trường học hạnh phúc dựa trên tư tưởng và triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhờ vào việc vận dụng các nguyên tắc và giá trị tư tưởng của Người, Yên Bái đã tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh và góp phần vào sự nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục