Phụ nữ thôn hạnh phúc Đồng Tâm

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/10/2023 | 8:22:10 AM

YênBái - Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ, thời gian qua, Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình đã ngày càng tự tin, khẳng định vai trò trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; đặc biệt là việc triển khai, thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số hạnh phúc cho hội viên.

Hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm thường xuyên luyện tập dân vũ, nâng cao đời sống tinh thần.
Hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm thường xuyên luyện tập dân vũ, nâng cao đời sống tinh thần.

>> Phụ nữ Yên Bình sôi nổi thực hiện "6 không, 6 sạch”


Đã thành thông lệ cứ vào chiều Chủ nhật cuối tháng, 34 thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Gia đình hạnh phúc thôn Đồng Tâm, xã Phú Thịnh lại có mặt tại nhà văn hoá thôn để tham gia sinh hoạt. Mặc dù ở nhiều độ tuổi, điều kiện, hoàn cảnh khác nhau nhưng các thành viên trong CLB đều cởi mở, chia sẻ, trao đổi về nhiều vấn đề diễn ra trong cuộc sống hàng ngày như: những kinh nghiệm phát triển kinh tế, cách cư xử giữa vợ và chồng, giữa cha mẹ và con cái, giữa mẹ chồng và nàng dâu, việc chăm sóc sức khỏe sinh sản…


Đặc biệt đến với CLB gia đình hạnh phúc thôn Đồng Tâm, các thành viên còn tự tin thể hiện khả năng của bản thân thông qua việc diễn thuyết trước đám đông, giao lưu văn nghệ, thể thao tạo không khí đoàn kết, vui tươi. 


Chị Lường Thị Hường, thành viên CLB gia đình hạnh phúc thôn Đồng Tâm, xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình chia sẻ: "Từ khi tham gia CLB chúng tôi biết cách chăm sóc bản thân, gia đình nhằm tạo ra sự gắn kết, và chia sẻ với các thành viên trong gia đình. Từ đó luôn cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại và thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn. Tôi mong muốn CLB sẽ ngày càng phát triển để chúng tôi có cơ hội giao lưu học hỏi nhiều hơn nữa”.


Cùng với việc duy trì CLB Gia đình hạnh phúc, Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm xác định việc nâng cao thu nhập cho hội viên là yếu tố tiên quyết, đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao thu nhập, đem lại sự ổn định, hạnh phúc trong cuộc sống. 


Chi hội đã tuyên truyền, giúp đỡ và vận động chị em nhau đưa những cây, con giống mới vào sản xuất theo quy mô hàng hóa. Đến nay, Chi hội có 15 mô hình làm kinh tế giỏi, trong đó có 7 mô hình cho thu nhập từ 50-70 triệu đồng/năm, 5 mô hình cho thu nhập từ 70-100 triệu/năm, 3 mô hình có thu nhập từ 100 - 300 triệu đồng/năm. 


Việc xây dựng môi trường sống sáng - xanh - sạch - đẹp cũng là một trong những tiêu chí nhằm xây dựng cuộc sống hạnh phúc cho hội viên. Chi hội đã tuyên tuyền, vận động các hội viên tích cực tham gia quét dọn đường làng, ngõ xóm, trồng hoa, cây xanh, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp. 100% gia đình hội viên trong Chi hội đã tham gia xây dựng tuyến đường hoa dài. Hàng tuần, hàng tháng đều đặn dọn dẹp vệ sinh, phát cỏ tỉa cành, nhân giống, chăm sóc các khóm hoa tô điểm cho bộ mặt thôn xóm. 


>> Phú Thịnh quan tâm phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi


Cùng với đó, phong trào giữ vệ sinh nhà cửa sạch sẽ đã giúp trên 90% gia đình hội viên đạt 8/8 tiêu chí "5 không, 3 sạch", gần 50% hộ gia đình hội viên được tiếp cận nguồn vốn Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. 


Chị Vũ Thị Thoa - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm cho biết: Để nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân mà cụ thể là các hội viên, Chi hội đã đi đầu trong việc thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên CLB Gia đình hạnh phúc; thành lập một đội dân vũ, một đội bóng chuyền hơi để chị em thường xuyên luyện tập, giao lưu đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong cuộc sống vợ chồng, nuôi dậy con cái, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. 


"Chị em cũng luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người phụ nữ trong thời kỳ mới, tích cực tham gia các phong trào của địa phương, giữ gìn gia đình hạnh phúc. Kết quả trong năm qua, 100% gia đình hội viên đã đạt danh hiệu Gia đình văn hóa” - chị Thoa chia sẻ.


Với những việc làm thiết thực, cụ thể, Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2021 - 2023, được Tỉnh uỷ tuyên dương nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái vừa qua. 


Những thành tích đó đã khẳng định chắc chắn vai trò, vị thế của phụ nữ trong thời kì mới, tạo sức lan toả trong cộng đồng, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho hội viên theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. 

    

Thu Trang

Tags Phụ nữ Đồng Tâm hạnh phúc Yên Bình hội viên phụ nữ

Các tin khác
Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện Văn Chấn năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện. Ảnh minh họa.

Yên Bái đã đạt được sự thành công đáng kể trong việc xây dựng trường học hạnh phúc dựa trên tư tưởng và triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhờ vào việc vận dụng các nguyên tắc và giá trị tư tưởng của Người, Yên Bái đã tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh và góp phần vào sự nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục