Ban hành Kế hoạch Hội nhập quốc tế tỉnh Yên Bái năm 2024

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/5/2024 | 8:41:51 AM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 104/KH-UBND Kế hoạch Hội nhập quốc tế tỉnh Yên Bái năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Hạnh Phúc và ông Olivier Capitanio - Chủ tịch tỉnh Val-de-Marne ký thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương giai đoạn 2023 – 2028. Ảnh tư liệu
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Ngô Hạnh Phúc và ông Olivier Capitanio - Chủ tịch tỉnh Val-de-Marne ký thỏa thuận khung hợp tác cấp địa phương giai đoạn 2023 – 2028. Ảnh tư liệu


Theo kế hoạch, tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả, toàn diện đường lối đối ngoại, hội nhập quốc tế của Đại hội XIII của Đảng, trong đó có Nghị quyết 34-NQ/TW ngày 09/01/2023 của Bộ Chính trị về một số định hướng, chủ trương lớn triển khai đường lối đối ngoại Đại hội XIII của Đảng, các Chỉ thị, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các vấn đề đối ngoại và các Đề án phát triển quan hệ với các đối tác chủ chốt, quan trọng.

Nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế trong giai đoạn phát triển mới của đất nước; Đẩy mạnh triển khai công tác ngoại giao kinh tế một cách toàn diện, hiệu quả, thực chất theo các trọng tâm ưu tiên trong Chương trình hành động của Chính phủ.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ chế phối hợp liên ngành trong công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, giữa hội nhập kinh tế với hội nhập văn hoá, quốc phòng - an ninh; giữa hợp tác song phương và đa phương; giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị, các ngành, các địa phương và doanh nghiệp trong triển khai hội nhập quốc tế. 

Tăng cường theo dõi, nắm chắc, cập nhật kịp thời, hiệu quả thông tin, tình hình kinh tế thế giới; nâng cao năng lực dự báo, tham mưu thực thi và tận dụng hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA), chủ động xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh trong quá trình thực hiện các cam kết, giảm thiểu tối đa thiệt hại, giữ vững ổn định chính trị - xã hội. 

Rà soát, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách trong các lĩnh vực phụ trách, đảm bảo đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phù hợp với cam kết của các FTA. Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện các cam kết về hội nhập kinh tế quốc tế; nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong tỉnh, tạo lập môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng và cạnh tranh lành mạnh.

Tận dụng cơ hội, lợi thế từ Hiệp định thương mại và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để mở rộng thị trường trong và ngoài nước, tiếp tục đa dạng hoá thị trường, đối tác, tránh lệ thuộc vào một thị trường, một đối tác

Bố trí và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế tương xứng với thế và lực mới của đất nước, của địa phương, ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, nhất là về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ đối ngoại và hội nhập quốc tế tại địa phương. 

Tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên làm công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị và doanh nghiệp.

MQ

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục