Thành phố Yên Bái tổ chức Hội thi Gia đình hạnh phúc

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/12/2023 | 5:32:28 PM

YênBái - Ngày 17/12, thành phố Yên Bái đã tổ chức Hội thi Gia đình hạnh phúc năm 2023.

Lãnh đạo thành phố Yên Bái trao giải Nhất cho đội thi phường Nguyễn Thái Học.
Lãnh đạo thành phố Yên Bái trao giải Nhất cho đội thi phường Nguyễn Thái Học.


Hơn 300 thí sinh của các gia đình tiêu biểu, xuất sắc được lựa chọn từ các xã, phường trên địa bàn thành phố đã trải qua 4 phần thi: chào hỏi, tìm hiểu kiến thức, thấu hiểu và năng khiếu.

Phần thi chào hỏi được các gia đình thể hiện ấn tượng ở hình thức sân khấu hóa qua các tiết mục hát, múa, hò vè, tiểu phẩm… Các đội thi đã giới thiệu từng thành viên trong gia đình, giới thiệu nét đặc trưng và thành tích tiêu biểu cảu gia đình xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, những đóng góp của gia đình xây dựng thôn, tổ dân phố văn hóa, hạnh phúc.

Ở phần thi tìm hiểu kiến thức, các gia đình lựa chọn bộ câu hỏi gồm 3 câu trắc nghiệm có nội dung về luật hôn nhân gia đình, bạo lực gia đình… và chọn các đáp án chính xác.

Nét mới Hội thi gia đình hạnh phúc là các đội thi phải thực hiện phần thi thấu hiểu. Mỗi gia đình chia làm hai đội bố - mẹ và đội các con. Bộ câu hỏi dành cho phần thi gồm 10 câu về những thói quen, sở thích của các thành viên trong gia đình. Suy nghĩ và trả lời trong 30 giây, các đội thi cùng trả lời (viết ra bảng), sau đó sẽ so sánh giữa câu trả lời của bố, mẹ với các con.

Ở phần thi năng khiếu, tùy thuộc vào khả năng của từng gia đình để lựa chọn cách thể hiện cho phù hợp như: hát, múa, hò, vè, tiểu phẩm... với chủ đề tôn vinh giá trị gia đình, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, phòng chống bạo lực gia đình. 

Kết thúc 4 phần thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi của phường Nguyễn Thái Học; hai giải Nhì cho đội thi của phường Minh Tân, Yên Ninh; 3 giải Ba cho xã Minh Bảo, xã Âu Lâu và phường Nam Cường và trao 7 giải Khuyến khích cho các đội thi. 

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải phụ cho đội có màn chào hỏi ấn tượng nhất; phần thi năng khiếu ấn tượng nhất và phần thi thấu hiểu sâu sắc nhất.

Hội thi Gia đình hạnh phúc năm 2023 nhằm nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong gia đình trong xây dựng chính sách, pháp luật về hôn nhân gia đình, quy tắc ứng xử phòng chống bạo lực gia đình; phát huy phong tục, tập quán tốt đẹp, vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc, thôn, tổ hạnh phúc. Đồng thời tạo cơ hội để các thành viên trong gia đình được giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, phát huy giá trị gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới.

Thu Trang

Tags Thành phố Yên Bái tổ chức thành công Hội thi Gia đình hạnh phúc năm 2023

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục